An ninh hình sự

Triệu tập nam thanh niên 16 tuổi điều khiển xe máy bằng chân

28/04/2021, 16:22

Công an huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An vừa triệu tập nam thanh niên 16 tuổi để làm rõ hành vi điều khiển xe máy bằng chân.

img

Nguyễn Ngọc T. bị Công an triệu tập lên làm việc (Ảnh CA)

Chiều ngày 28/4, trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo Công an huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An cho biết: Đơn vị vừa hoàn tất thủ tục và ra quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với nam thanh niên điều khiển xe máy bằng chân.

“Vì nam thanh niên này chỉ mới 16 tuổi nên đơn vị sẽ phạt cảnh cáo. Đơn vị cũng đã mời bố mẹ thanh niên lên làm việc và lập biên bản vi phạm hành chính vì đã có hành vi giao phương tiện cho người chưa đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông”, vị lãnh đạo này cho biết.

img

Nguyễn Ngọc T. cùng chiếc xe máy mà thanh niên này điều khiển bằng chân (Ảnh CA)

Trước đó, ngày 26/4 trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip có độ dài hơn 1 phút ghi lại hình ảnh một nam thanh niên điều khiển xe máy BKS 37P2 - 2882 bằng chân, không đội mũ bảo hiểm, xe không có gương chiếu hậu trên một đoạn đường dẫn ra khu du lịch Hòn Câu, xã Diễn Hải, huyện Diễn Châu.

Đoạn clip nhận được sự quan tâm của dư luận, hầu hết cộng đồng mạng bày tỏ sự phẫn nộ, bức xúc trước hành vi coi thường pháp luật của nam thanh niên này.

img

Hình ảnh điều khiển bằng chân của Nguyễn Ngọc T. gây bức xúc dư luận

Ngay sau khi nắm được thông tin, Đội CSGT Công an huyện Diễn Châu đã nhanh chóng xác minh, làm rõ.

Đối tượng điều khiển xe máy bằng chân trong clip được xác định là Nguyễn Ngọc T. (SN 2005, trú tại xã Diễn Hải, huyện Diễn Châu).

Tại cơ quan công an, T. thừa nhận hành vi sai phạm của mình và cam kết không tái phạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.