An ninh hình sự

Ban Nội chính An Giang: "Ghi âm cuộc gọi Đại tá Đinh Văn Nơi bị cắt ghép"

05/10/2021, 11:07

Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy An Giang cho biết, file ghi âm đã bị cắt ghép nhằm vu khống, gây chia rẽ đoàn kết nội bộ.

Sáng 5/10, ông Lưu Vĩnh Nguyên - Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy An Giang xác nhận, Công an tỉnh An Giang đang triệu tập người có liên quan đến file ghi âm cuộc nói chuyện được cho là của Đại tá Đinh Văn Nơi - Giám đốc Công an tỉnh An Giang.

Đây là cuộc nói chuyện của Đại tá Nơi với một cán bộ hưu trí nói về Chủ tịch UBND tỉnh không cho rước, đón người dân về quê.

img

Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang.

“Sau khi nghe Đại tá Nơi trình bày và các thành viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy thảo luận, có thể thấy đây là chuyện bịa đặt, file ghi âm đã bị cắt ghép nhằm vu khống, gây chia rẽ đoàn kết nội bộ.

Ban Nội chính Tỉnh ủy An Giang đã có báo cáo về Trung ương để chỉ đạo làm rõ mục đích, ý đồ của nhóm người lợi dụng tình hình dịch bệnh để chống phá nội bộ.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang đã có chủ trương điều tra, xử lý nghiêm theo quy định, vì đây không còn là chuyện cá nhân nữa mà trở thành vấn đề của tỉnh”, ông Nguyên nói.

Ông Nguyên cho biết thêm, từ đêm 30/9 đến thời điểm này, số lượng người dân đổ về theo số liệu là hơn 32.000 người. Và trong buổi họp UBND tỉnh vào ngày 30/9, đã dự báo sẽ trên 40.000 người.

Vì vậy, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 cùng Thường vụ Tỉnh ủy bàn những giải pháp để thuận lợi trong việc phòng chống dịch, an dân, chăm lo xã hội lúc đại dịch và việc đón người dân tự về quê.

“Tuy nhiên, trong khi tỉnh đang tìm các giải pháp phù hợp đảm bảo an toàn cho người dân, thì người này (người trong cán bộ hưu trí) lại gây hoang mang và bôi nhọ lãnh đạo tỉnh.

Còn Đại tá Nơi hiện là một mũi nhọn quan trọng trong việc phòng chống dịch và liên quan an sinh (Bởi vì công an có lực lượng, có đủ điều kiện để tham gia trực tiếp - PV) thì nghi can này lựa vào thời điểm, động cơ cá nhân để gây mất đoàn kết nội bộ làm ảnh hưởng đến công tác phòng dịch”, ông Nguyên thông tin thêm.

img

File ghi âm cuộc nói chuyện của Đại tá Nơi qua điện thoại được cho là cắt ghép.

Trước đó, sáng 4/10, mạng xã hội xôn xao đoạn ghi âm được cho là của Đại tá Đinh Văn Nơi với "cựu Bí thư tỉnh" xoay quanh việc không đón công dân về tỉnh.

Đại tá Đinh Văn Nơi khẳng định: "Đoạn ghi âm lan truyền trên mạng là cắt ghép, bịa đặt, vu khống nhằm chia rẽ sự đoàn kết nội bộ tỉnh. Anh Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch UBND tỉnh - không bao giờ gọi điện thoại chỉ đạo không đón người dân".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.