Xã hội

Triệu tập người phụ nữ tung tin Ninh Hiệp có 3 ca dương tính với Covid-19

03/08/2020, 14:55

Cảnh sát triệu tập người phụ nữ tung tin thất thiệt về xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội có 3 người dương tính với Covid-19.

img
Thông tin không chính xác về 3 người dương tính với Covid-19 tại xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm

Chiều 3/8, trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo Công an huyện Gia Lâm (TP Hà Nội) xác nhận, Công an huyện đang hoàn thiện hồ sơ xử lý chị C.T.H (SN 1987; trú tại Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội) về tung tin thất thiệt tại xã Ninh Hiệp có 3 người dương tính với Covid-19.

Lãnh đạo Công an huyện Gia Lâm thông tin cụ thể, vào tối ngày 31/7, trang facebook Công an thành phố Hà Nội nhận được tin báo của người dân về việc một tài khoản Zalo đăng tải nội dung: “Quả này toang rồi các chị em ơi. Em nghe ngóng tình hình Ninh Hiệp có 3 người dương tính lần 1 với covid rồi. Chắc khéo em phải chuyển công tác về nhà thôi chứ 3 lần xét nghiệm mà dương tính là nó khoanh vùng cách ly Ninh Hiệp thì bome”.

Đây là thông tin không chính xác, gây hoang mang trong dư luận. Ngay sau đó, thông tin được chuyển đến Công an huyện Gia Lâm để tiến hành xác minh, xử lý.

Ngày 1/8, Công an huyện Gia Lâm đã triệu tập chủ tài khoản là chị C.T.H (SN 1987; trú tại Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội) là chủ tài khoản facebook trên đến trụ sở để làm rõ vụ việc. Tại cơ quan Công an huyện Gia Lâm, chị H. thừa nhận do sợ ảnh hưởng đến việc bán hàng nên chị H. đã đăng tải thông tin chưa được kiểm chứng lên mạng xã hội. Chị H. đã nhận thức được hành vi vi phạm và gỡ bỏ thông tin sai sự thật đã đăng tải.

Hiện Công an huyện Gia Lâm đang củng cố hồ sơ, xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.