An ninh hình sự

Triệu tập tài xế GrabBike quấy rối tình dục bé gái ở Tây Hồ

21/05/2018, 19:19

Tài xế GrabBike bị tố cáo quấy rối tình dục bé gái 9 tuổi đã bị Công an quận Tây Hồ triệu tập.

45a2fe90d2e519.img

Ảnh minh hoạ.

Chiều ngày 21/5, trao đổi với PV Báo Giao thông, Trung tá Nguyễn Đức Châu, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Tây Hồ, TP Hà Nội cho biết, đơn vị đang hoàn thiện hồ sơ để tiến hành xử lý nam tài xế GrabBike đã có lời nói khiếm nhã, khiến bé gái 9 tuổi hoảng sợ.

Trung tá Châu cho biết, trước đó Công an quận Tây Hồ đã triệu tập tài xế H. (30 tuổi, trú ở phường Thụy Khuê, Tây Hồ) để làm rõ hành vi quấy rối bé gái 9 tuổi. Tại cơ quan điều tra, bước đầu người này thừa nhận có lời nói khiếm nhã khi chở một bé gái 9 tuổi đi học vào ngày 16/5.

Tuy nhiên, về hướng xử lý, Trung tá Châu nhận định rất khó xử lý hình sự vì hành vi quấy rối ở đây là lời nói chứ không phải tiếp xúc trực tiếp. Ngoài việc xử lý tài xế này theo quy định, cơ quan công an sẽ yêu cầu tài xế gặp gia đình nạn nhân để xin lỗi và có những biện pháp tiếp theo.

Trước đó, chị L. (trú Hà Nội) lên mạng xã hội chia sẻ câu chuyện về việc thường xuyên đặt xe GrabBike cho con gái gần 9 tuổi đi học. Tuy nhiên, mới đây chị đã vô cùng bàng hoàng khi nghe con gái kể lại việc bị tài xế Grab quấy rối tình dục bằng lời nói.

Sau sự việc, người mẹ này đã bàn giao tất cả thông tin của tài xế cũng như hành trình của chuyến Grab đặt lúc 6h54 sáng 16/5 cho công an để giải quyết, đồng thời có thông tin phản ánh lên Grab Việt Nam.

Ngay sau đó, phía Grab Việt Nam đã có ý kiến phản hồi, cho biết đã thăm hỏi khách hàng L. và gia đình, đồng thời đề nghị được hỗ trợ bác sĩ tâm lý và xe riêng để đưa đón con gái khách hàng L. để cháu nhanh chóng ổn định trở lại. Về phía tài xế, Grab cho biết đã mời tài xế Phạm Văn H. đến văn phòng làm việc để xác minh thông tin, và hiện đã tạm ngưng quyền sử dụng ứng dụng Grab của đối tác H. để chờ làm rõ. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.