An ninh hình sự

Triệu tập thanh niên giật khẩu trang, đe dọa cán bộ chốt kiểm dịch

27/08/2021, 07:57
image

Cơ quan chức năng đã triệu tập 2 đối tượng giật khẩu trang, đe dọa cán bộ trực chốt phòng dịch Covid-19.

Lãnh đạo UBND xã Hoà Nam (huyện Ứng Hoà, Hà Nội) cho biết, chính quyền địa phương mới đây đã lập hồ sơ vụ việc 2 thanh niên xăm trổ, có hành vi giật khẩu trang của cán bộ tại chốt kiểm dịch số 4 trên địa bàn xã này.

img

Cảnh hai đối tượng giật khẩu trang của cá bộ trực tại chốt kiểm dịch Covid-19

Hiện toàn bộ hồ sơ vụ việc đã được chuyển lên Công an huyện Ứng Hoà để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật. Công an huyện Ứng Hoà cũng đang tiến hành làm việc với 2 thanh niên vi phạm.

Theo vị lãnh đạo xã Hòa Nam, qua xác minh ban đầu thanh niên cởi trần, xăm trổ không đeo khẩu trang là Dương (22 tuổi, trú tại xã Hoà Nam, huyện Ứng Hoà), người còn lại là Đăng (SN 1996).

"Sau khi chốt kiểm soát dịch Covid-19 báo tin về, lực lượng công an đến hiện trường, đồng thời mời 2 thanh niên này về trụ sở làm việc. Hiện Công an xã Hoà Nam bàn giao vụ việc cho Công an huyện Ứng Hoà xử lý theo thẩm quyền", vị lãnh đạo cho hay

Trước đó, mạng xã hội facebook đăng tải clip với nội dung 2 thanh niên đang trình bày với cán bộ trực chốt mong muốn được vào bên trong địa bàn. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra giấy tờ xác minh thì không được đồng ý và giải thích: "Em phải thông cảm cho bọn anh ở đây là những người ở ngoài vào thì bọn anh không cho vào đây".

Nghe vậy người này liền lấy tay kéo khẩu trang của người trực chốt xuống hỏi: "Anh ở đâu đấy?". Giật mình trước hành động bất ngờ từ đối phương, anh cán bộ vẫn cố gắng nhẹ nhàng giải thích nhưng nam thanh niên vẫn cố nài nỉ, mong được đặc cách để cho "thông chốt".

Lúc này một thanh niên cởi trần, xăm trổ đầy mình, không đeo khẩu trang khác từ trên ô tô xuống tỏ thái độ khó chịu, có hành động chống đối. Đối tượng này cự cãi cho rằng đang bị "làm khó": "Bọn em có giấy ưu tiên, anh làm khó em làm gì?"

Lực lượng chức năng cho biết đây là quy định và yêu cầu người này đeo khẩu trang. Nghe vậy hai nam thanh niên quay lại ô tô, bất ngờ đối tượng xăm trổ quay lại, tiến tới giật khẩu trang, thậm chí còn lao tới đe dọa người trong ban trực chốt: "Nhớ mặt tao đấy".

>>> Clip ghi lại sự việc 2 thanh niên xăm trổ, có hành vi giật khẩu trang của cán bộ tại chốt kiểm dịch:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.