Hồ sơ tài liệu

Triệu tập ứng viên Tổng thống Pháp vì lạm dụng chức quyền

01/03/2017, 21:00
image

Ngày 1/3, ứng viên Tổng thống Pháp Francois Fillon bị Tòa án địa phương triệu tập để điều tra.

Ứng viên Tổng thống, cựu Thủ tướng Pháp François F

Ứng viên Tổng thống, cựu Thủ tướng Pháp François Fillon

Tờ Journal du Dimanche (Pháp) đưa tin, ứng viên Tổng thống đảng bảo thủ Francois Fillon đã bị Tòa án triệu tập để điều tra liên quan tới vụ bê bối được gọi là "Penelopgate" để tạo việc làm giả cho vợ con sau đó nhận lương không xứng đáng với công việc khi ông còn là Nghị sĩ Quốc hội.

Ông Fillon từng thừa nhận đã tuyển vợ ông là bà Penelope Fillon làm trợ lý cho chính mình và người kế nhiệm trong tổng cộng 15 năm, với mức lương trung bình 3.677 euro/tháng (hơn 88 triệu VNĐ, đã trừ thuế).

Tờ báo cho biết, thông báo triệu tập được đưa ra sau khi ông Fillon thông báo hoãn chuyến thăm tới một hội chợ nông nghiệp tại Paris.

Cùng lúc, một tờ báo khác của Pháp Mediapart đưa tin, phu nhân ứng viên Francois Fillon, bà Penelope Fillon đã bị bắt giữ để thẩm vấn liên quan tới các cáo buộc trên. Hiện nay, luật sư của bà Fillon chưa bình luận về sự việc.

Vì những cáo buộc này, ông Francois Fillon bị tụt hạng khỏi vị trí ứng viên được yêu thích nhất cho vị trí Tổng thống Pháp, nhường chỗ cho ứng viên Marien Le Pen và Emmanuel Macron vượt lên.

>>>>> Xem thêm video tiết lộ danh tính kẻ khủng bố Pháp trong đêm Quốc khánh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.