Công nghệ

Triều Tiên âm thầm chế tạo chiến hạm tàng hình

09/11/2016, 04:56
image

Hình ảnh được công bố cho thấy Triều Tiên đã đóng mới một chiến hạm có thiết kế tàng hình.

lo_hinh_anh_chien_ham_tang_hinh_cua_trieu_tien_469

Hình ảnh chiến hạm tàng hình Triều Tiên bị phát lộ. (Ảnh: NK Pro)

Trang web NK Pro ngày 8/11 đã tiết lộ hình ảnh cho thấy Triều Tiên vừa đóng mới một chiến hạm có thiết kế tàng hình ở cảng Najin, thành phố Rason.

Hình ảnh được công bố trên NK Pro cho thấy rõ một chiến hạm dài khoảng 77 mét, có thiết kế tàng hình, mang đầy đủ vũ khí và có bãi đáp trực thăng.

Thêm vào đó, con tàu còn được trang bị hai hệ thống tên lửa hành trình chống hạm Kumsong-3, một hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn, hệ thống phóng lôi và hệ thống pháo 30mm.

Tuy nhiên, một điểm được cho là khá hạn chế của chiến hạm tàng hình này là dù có bãi đáp trực thăng nhưng hệ thống nhà chứa máy bay trực thăng lại không được thiết kế ngay trên tàu.

Xem thêm video:

NK Pro cho hay, ngoài con tàu tại Rason đã được phát hiện thì Triều Tiên còn có hai tàu chiến mới khác tương tự chiếc này ở Nampo. Điều này cho thấy Bình Nhưỡng đang tích cực  tăng cường lực lượng hải quân của mình.

Một số chuyên gia vũ khí cho rằng khả năng của tàu chiến mới của Triều Tiên chưa được kiểm chứng, nhưng nó sẽ là một đối thủ đáng gờm nếu chứng minh nó đã được trang bị loại tên lửa chống hạm hiện đại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.