Thế giới

Triều Tiên bán quyền đánh cá trên biển cho Trung Quốc

12/08/2016, 04:06
image

Triều Tiên đã bán quyền đánh cá trên vùng biển Hoa Đông cho Trung Quốc để đổi lấy ngoại tệ.

tàu cá trung quốc

Để thu ngoại tệ, Triều Tiên đã bán quyền đánh cá trên biển Hoa Đông cho Trung Quốc.

Yonhap ngày 11/8 dẫn nguồn tin từ tình báo Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã bán quyền đánh bắt cá ở vùng biển phía Đông, gần đường ranh giới liên Triều trên biển Hoa Đông cho Trung Quốc để đổi lấy 75 triệu USD (tương đương với khoảng 1.672 tỷ đồng).

Đây không phải lần đầu tiên Triều Tiên có hành động này khi Bình Nhưỡng trước đó được cho là đã bán quyền đánh cá trên vùng biển phía Tây của nước này cho Trung Quốc.

Tuy nhiên, đây mới là lần đầu tiên thông tin về việc Triều Tiên bán vùng đánh bắt cá ở vùng biển phía Đông được tiết lộ.

Việc Bình Nhưỡng bán quyền đánh cá cho Trung Quốc ở cả hai vùng biển phía Đông và Tây đã nâng số lượng tàu đánh cá Trung Quốc hoạt động tại hai vùng biển này lên tới 2.500 chiếc. 

Theo nguồn tin mới tiết lộ, giá trị hợp đồng bán quyền đánh cá này là khoảng 75 triệu USD, cao hơn gấp đôi so với con số mà Cơ quan tình báo quốc gia (NIS) báo cáo lên Ủy ban tình báo Quốc hội Hàn Quốc vào hôm 1/7 trước đó.

NIS cho rằng Bình Nhưỡng đã bán quyền đánh cá trên vùng biển phía Tây cho Bắc Kinh để đổi lấy 30 triệu USD, cho phép 1.500 thuyền cá của Trung Quốc, nhiều gấp ba lần so với mọi năm, được đánh cá tại khu vực này vào năm nay.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.