Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên bắn tên lửa đúng ngày ông Trump nhậm chức?

19/01/2017, 15:13
image

Triều Tiên có thể sẽ phóng thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa đúng ngày ông Trump nhậm chức.

jong_un_trump-620x412

Triều Tiên sẽ phóng thử tên lửa đúng ngày ông Trump nhậm chức?

Triều Tiên đã hoàn thành chế tạo mới 2 tên lửa được cho là tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) và có thể thử nghiệm đúng vào ngày ông Donald Trump nhậm chức Tổng thống Mỹ, theo Yonhap ngày 19/1.

Thông tin về việc Triều Tiên nhiều khả năng tiến hành một vụ phóng tên lửa cũng đã được nhiều hãng truyền thông của Mỹ và Hàn Quốc đồng loạt thông báo.

Theo Yonhap, hai tên lửa đạn đạo liên lục địa sử dụng bệ phóng di động và có thể phóng bất cứ khi nào khi có mệnh lệnh của nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Loại tên lửa này có chiều dài không quá 15m, ngắn hơn so với KN-14 (17 - 18m) và tên lửa KN-08 (19 - 20m).

Chuyên gia quân sự cho biết thêm, hai tên lửa ICBM này được thiết kế sử dụng động cơ đẩy mới được Triều Tiên thử nghiệm ngày 4/9/2016.

Hiện tại, dù không chắc chắn Triều Tiên sẽ phóng thử 2 tên lửa này vào đúng ngày ông Trump nhậm chức nhưng phía Mỹ cho rằng đã có một số dấu hiệu cho thấy Bình Nhưỡng chuẩn bị phóng đi một tên lửa khi một số thiết bị đã được di chuyển đến các địa điểm phóng vào khoảng ngày 9/1 vừa qua, hướng về phía Tây Thái Bình Dương và Hawaii.

Xem thêm video:

Trước đó, trong bài phát biểu nhân dịp năm mới, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho biết Bình Nhưỡng đang ở giai đoạn cuối của quá trình chuẩn bị phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa có khả năng hủy diệt Hàn Quốc và vươn tới lãnh thổ Mỹ.

Động thái này ngay sau đó đã bị phía Mỹ và Hàn Quốc lên án kịch liệt, yêu cầu Liên Hợp Quốc có các biện pháp thắt chặt trừng phạt với Triều Tiên để ngăn quốc gia này thử nghiệm tên lửa và tiếp tục phát triển chương trình sản xuất vũ khí hạt nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.