Thế giới

Triều Tiên bắn tên lửa hàng tuần, xem Mỹ là "con mồi"

18/04/2017, 08:02

Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên tuyên bố sẽ thử tên lửa với tần suất hàng tuần, hàng tháng và hàng năm.

SM3_1B_JPJ

Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên tuyên bố sẽ thử tên lửa với tần suất hàng tuần, hàng tháng và hàng năm.

Mới đây, trong một cuộc trả lời phỏng vấn đài BBC, ông Han Song-ryol - Thứ trưởng Ngoại giao CHDCND Triều Tiên đã khẳng định nước này sẽ tiếp tục thử nghiệm tên lửa, bất chấp sự phản đối của các nước phương Tây và nhất là Mỹ.

Đài BBC dẫn lời ông Han Song-ryol: “Chúng tôi sẽ tiến hành thêm các vụ thử tên lửa với tần suất hàng tuần, hàng tháng và hàng năm”.

Ngoài ra, ông Han cũng tuyên bố Mỹ sẽ trở thành "con mồi" của Triều Tiên với một cuộc "chiến tranh toàn diện" và "không nhân nhượng" nếu Washington cố tình khiêu chiến, có hành động quân sự nào trước, "Nếu Mỹ tấn công trước, chúng tôi sẽ đáp trả bằng tên lửa và "đưa nó tới Mỹ" như thế nào thì đó là cách riêng của chúng tôi!" - ông Han khẳng định.

Trước đó, một cố vấn cấp cao của Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cho biết, Mỹ không bất ngờ về vụ thử nghiệm tên lửa mới nhất của Triều Tiên và đánh giá, việc thử nghiệm đã thất bại thảm hại do Triều Tiên quá nôn nóng và muốn "khoe mẽ".

Ngày 17/4, phát biểu trước báo giới tại khu phi quân sự (DMZ) nơi phân cách Triều Tiên và Hàn Quốc, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump hy vọng Trung Quốc sẽ sử dụng “đòn bẩy mạnh mẽ”, gây áp lực buộc Triều Tiên từ bỏ vũ khí hạt nhân, tên lửa. 

Ông khẳng định, “thời kỳ kiên nhẫn chiến lược đã kết thúc”. Theo ông, chính quyền Tổng thống Trump hy vọng Triều Tiên nắm được sự rõ ràng của Mỹ trong vấn đề này. Đồng thời, Mỹ và các nước đồng minh sẽ sử dụng “các biện pháp hòa bình hoặc qua bất cứ phương tiện nào cần thiết” để bảo vệ Hàn Quốc và ổn định khu vực. Lời cảnh báo được đưa ra trong chuyến thăm của ông Pence tới khu phi quân sự (DMZ) phân tách biên giới Triều - Hàn trong chuyến thăm Châu Á kéo dài 10 ngày.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.