Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên bắt cóc, khủng bố công dân Hàn Quốc?

29/08/2016, 13:48
image

Đại sứ quán Hàn Quốc cảnh báo công dân nước này nên cẩn trọng trước âm mưu bắt cóc khủng bố của Triều Tiên.

korea-presidents_3417541b

Đại sứ quán Hàn Quốc tại Bắc Kinh đã cảnh báo công dân nước này trước nguy cơ bị Triều Tiên khủng bố, bắt cóc

Yonhap ngày 29/8 đưa tin, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Bắc Kinh đã ra thông cáo cảnh báo công dân nước này tại Trung Quốc đặc biệt cẩn thận và cho rằng công dân nước họ có thể bị các đối tượng Triều Tiên tấn công khủng bố hoặc bắt cóc. 

Trong thông báo trên, Đại sứ quán Hàn Quốc cũng đề nghị người Hàn Quốc và khách du lịch nước này tại Trung Quốc hạn chế đến các vùng gần biên giới Triều Tiên.

Hơn nữa lời cảnh báo còn cho rằng công dân không nên liên hệ với người dân Triều Tiên.

"Trong tình hình nhiều quan chức cấp cao Hàn Quốc đào tẩu, cũng như trước các hành động khiêu khích liên tiếp từ Bình Nhưỡng, không loại trừ khả năng sẽ xảy ra các vụ tấn công khủng bố hoặc bắt cóc nhắm vào công dân Hàn Quốc. Chúng tôi khuyến nghị công dân đặc biệt cẩn trọng cho sự an toàn của bản thân", thông báo của Đại sứ quán Hàn Quốc ho hay.

>>>Xem thêm video:

Ngoài ra, cơ quan ngoại giao này cũng nhắc nhở các công dân người Hàn Quốc cần liên tục cập nhật thông tin an toàn cá nhân cho họ.

Trước đó, vào ngày 22/7, Hàn Quốc cũng từng đưa ra một thông báo tương tự cho công dân của họ trước các mối đe dọa tiềm tàng.

Cảnh báo lần này của Đại sứ quán Hàn Quốc được đưa ra trong bối cảnh có liên tiếp hai quan chức ngoại giao của Triều Tiên đào tẩu. Trong đó bao gồm phó đại sứ Thae Yong-ho tại London và một quan chức chưa rõ danh tính tại Nga.

Trước đó, phía Triều Tiên cũng đã từng lên tiếng chỉ trích Hàn Quốc đã dụ dỗ và bắt cóc 13 lao động nước này làm việc ở một nhà hàng tại Trung Quốc. Trong khi phía Seoul lại khẳng định 13 người này "đào tẩu" sang Hàn Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.