Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên bắt giữ, trục xuất phóng viên của BBC

09/05/2016, 15:09
image

Hôm nay (9/5), Triều Tiên bắt giữ, yêu cầu trục xuất một nhà báo BBC vì đưa tin sai lệch về Đại hội Đảng.

Triều Tiên bắt giữ, trục xuất nhà báo của BBC

Triều Tiên bắt giữ, trục xuất nhà báo của BBC

Theo Reuters, nhà báo Rupert Wingfield-Hayes đến từ Đài truyền hình BBC (Anh) đã bị bắt giữ ngày 6/5 và sẽ bị trục xuất khỏi Triều tiên cùng nhà sản xuất và phóng viên quay phim của BBC. Chiều nay (9/5), cả ba người ra sân bay Bình Nhưỡng để về nước. Tân Hoa Xã Trung Quốc dẫn lời một quan chức Triều Tiên cho biết, phóng viên này đã bị bắt giữ vì "đưa tin" sai sự thật.

Một phóng viên khác của BBC tại Bình Nhưỡng là John Sudworth cho biết: "Có sự bất đồng và quan ngại trong nội dung phóng sự của Wingfield-Hayes". Theo anh này, khi tới sân bay hôm 6/5, anh Wingfield-Hayes đã bị chia rẽ khỏi đội phóng viên. Sau đó, anh được đưa tới một khách sạn, tại đây, một số nhân viên điều tra đã thẩm vấn anh sau đó ra thông báo. Cuối cùng, mới cho anh đoàn tụ về đội phóng viên BBC tại khách sạn.

Trong Đại hội đảng Lao động Triều Tiên lần thứ bảy này, Triều Tiên đã cấp thị thực cho 128 phóng viên đến từ 12 nước trên thế giới tới đưa tin. Song, tại đây, mọi động thái của phóng viên đều được giám sát chặt chẽ. Trong sáng ngày 9/5, ngày thứ tư diễn ra Đại hội Đảng họ vẫn chưa được tiếp cận.

Anh Wingfield-Hayes đã có mặt tại Triều Tiên trước các nhà báo khác để đưa tin về chuyến thăm của một nhóm các nhà đoạt giải Nobel tại nước này. Nhóm các nhà khoa học đến từ Na Uy, Anh và Israel đã có chuyến thăm Triều Tiên một tuần theo lời mời của Bình Nhưỡng. Sau đó, nhóm nhà khoa học đã kêu gọi nới lỏng các lệnh trừng phạt nhằm vào hệ thống chăm sóc sức khỏe của Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.