Quân sự

Triều Tiên bất ngờ bắn hai tên lửa ra vùng biển ở phía Đông

15/09/2021, 13:51

Sự việc diễn ra chỉ ba ngày sau khi Triều Tiên bắn thử một loại tên lửa hành trình tầm xa mới.

Bộ Tổng Tham mưu Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết Triều Tiên đã bắn hai tên lửa đạn đạo vào vùng biển ở phía Đông (Hàn Quốc gọi là “Biển Đông” còn Nhật Bản gọi là “Biển Nhật Bản”) hôm thứ Tư (15/9).

JCS cho biết loại tên lửa không xác định đã được bắn từ các khu vực nội địa trung tâm của Triều Tiên vào chiều thứ Tư và cơ quan tình báo Hàn Quốc và Mỹ đang phân tích chi tiết để có thêm thông tin.

"Quân đội của chúng tôi duy trì tư thế sẵn sàng hoàn toàn trong sự hợp tác chặt chẽ với Hoa Kỳ", JCS cho biết trong một thông cáo.

img

Vụ bắn tên lửa mới nhất được tiến hành sau khi Triều Tiên công bố thử nghiệm thành công tên lửa hành trình chỉ vài ngày.

Các chi tiết khác không có sẵn ngay lập tức, chẳng hạn như chính xác vị trí tên lửa được bắn và tầm bay của chúng.

Vụ thử mới nhất là vụ phóng tên lửa đạn đạo thứ hai của Triều Tiên cho đến nay trong năm nay và là vụ thử vũ khí lớn thứ năm được biết đến nếu tính đến các vụ phóng tên lửa hành trình.

Sự việc cũng diễn ra chỉ ba ngày sau khi Triều Tiên bắn thử một loại tên lửa hành trình tầm xa mới.

Hôm thứ Hai, Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin nước này đã thực hiện một vụ thử thành công với "một vũ khí chiến lược có ý nghĩa quan trọng" vào cuối tuần qua, cho thấy loại vũ khí mới này có khả năng hạt nhân.

Tháng trước, Triều Tiên đã cảnh báo về một "cuộc khủng hoảng an ninh lớn" nhằm phản đối cuộc tập trận quân sự vào mùa hè giữa Hàn Quốc và Hoa Kỳ.

Triều Tiên cũng đã có dấu hiệu khởi động lại lò phản ứng hạt nhân sản xuất Plutonium tại khu phức hợp Yongbyon trụ cột của nước này.

Theo các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, Triều Tiên bị cấm mọi hoạt động tên lửa đạn đạo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.