Thời sự Quốc tế

Triều Tiên bất ngờ cắt đứt mọi đường dây liên lạc với Hàn Quốc

09/06/2020, 06:30

Kể từ 12h00 ngày 9/6, Triều Tiên hoàn toàn xóa bỏ đường dây liên lạc với Hàn Quốc.

img
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho hay, Triều Tiên không còn gì để thảo luận với chính quyền Hàn Quốc và Bình Nhưỡng cắt đứt mọi đường dây liên lạc với Seoul.

KCNA nói rằng chính quyền Hàn Quốc đã đưa "quan hệ liên Triều đến điểm cuối cùng".

"Đã đi đến kết luận là chúng ta không còn gì để thảo luận tại bàn đàm phán với chính quyền Hàn Quốc, mà theo thời gian chỉ gây ra sự thất vọng", hãng tin KCNA nói.

Ngày 8/6 tại cuộc họp tổng kết công tác về vấn đề liên quan đến Hàn Quốc của các ban, Phó chủ tịch Ủy ban trung ương Đảng Lao động Triều Tiên (WPK) ông Kim Yong Chol, và Phó trưởng ban thứ nhất Ủy ban trung ương, bà Kim Yo-jong, nhấn mạnh sự cần thiết phải "liên tục biến các vấn đề của Hàn Quốc thành vấn đề với kẻ thù."

"Và sau khi xem xét các kế hoạch theo từng giai đoạn để đối phó với kẻ thù nhằm xử lý một cách chính xác những kẻ phản bội và cặn bã do những tội ác mà chúng gây ra, đã đưa ra chỉ thị việc đầu tiên là cắt đứt hoàn toàn tất cả các đường dây liên lạc giữa miền Bắc và miền Nam", theo KCNA.

"Những biện pháp hiện tại là bước đi trong giai đoạn đầu tiên sau khi quyết định được đưa ra nhằm chặn đứng hoàn toàn tất cả mọi không gian tiếp xúc với các yếu tố Hàn Quốc và loại bỏ những yếu tố không cần thiết", thông báo cho biết thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.