Thế giới

Triều Tiên bất ngờ hủy bỏ màn biểu diễn chung với Hàn Quốc

30/01/2018, 20:05

Triều Tiên đã hủy bỏ một cuộc biểu diễn văn hoá chung với Hàn Quốc dự kiến vào ngày 4/2.

Phái đoàn Triều Tiên

Cô Hyon Song Wol - trưởng nhóm nhạc toàn nữ Moranbong, dẫn đàu phái đoàn tiền trạm của Triều Tiên tới Seoul 


Theo CGTN, ngày 29/1, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên thông báo sẽ hủy bỏ một cuộc biểu diễn văn hoá chung với Hàn Quốc dự kiến vào ngày 4/2 và đổ lỗi cho truyền thông Hàn Quốc vì đã khuyến khích "xúc phạm" tình cảm của công chúng về Triều Tiên.

Seoul cho biết quyết định của Triều Tiên hủy bỏ buổi biểu diễn chung là "rất đáng tiếc" và nhấn mạnh rằng Bình Nhưỡng nên giữ vững tất cả các thỏa thuận giữa Triều Tiên và Hàn Quốc.

Đầu tháng 1, Triều Tiên và Hàn Quốc đã đưa ra các cuộc hội đàm hiếm hoi để cử một phái đoàn Triều Tiên tham dự Thế vận hội mùa Đông PyeongChang sau khi lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nói rằng ông sẵn sàng mở các cuộc đối thoại với Seoul.

Hai miền Triều Tiên đã thảo luận về các chi tiết cuối cùng về hoạt động chung. Họ cũng đang nói về một buổi hòa nhạc khác tại Hàn Quốc bởi dàn nhạc Triều Tiên và gửi các vận động viên Hàn Quốc đến đào tạo tại một khu nghỉ mát trượt tuyết của Triều Tiên.

Bộ Thống nhất cũng cho biết, Triều Tiên nói thêm rằng thỏa thuận về hoạt động chung ở núi Kumgang đã diễn ra bất chấp mâu thuẫn với các ngày lễ kỷ niệm của nội bộ Triều Tiên.

Triều Tiên có ít nhất hai ngày lễ lớn vào tháng tới. Đó là ngày sinh nhật của cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il (bố của ông Kim Jong-un) và ngày thành lập quân đội Triều Tiên.

Chính quyền của Tổng thống Moon Jae-in đã phải đối mặt với những lời chỉ trích về phản ứng của mình đối với sự tham gia của Triều Tiên trong Thế vận hội, đặc biệt là sau khi quyết định thành lập một đội khúc côn cầu trên băng với nữ vận động viên từ hai miền Triều Tiên cho Thế vận hội mùa Đông.

Có hơn một trăm đơn kiện chống lại đội thống nhất trên trang web của Tổng thống Nhà Xanh Moon Jae-in.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.