Thế giới

Triều Tiên bất ngờ kêu gọi Hàn Quốc chống lại Mỹ

01/04/2017, 13:32

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA) cũng trích đăng nội dung bức thư bất ngờ này.

us-south korea troop 3

Quân đội Mỹ - Hàn trong một cuộc tập trận (ảnh tư liệu)

Thông tấn Yonhap ngày 31/3 đưa tin, hôm thứ Sáu, Triều Tiên đã lên tiếng kêu gọi tất cả các tổ chức xã hội, đảng phái chính trị và người dân Hàn Quốc tiến hành các cuộc tuần hành chống lại chiến tranh, chống lại Mỹ.

Theo Yonhap, thông điệp của Bình Nhưỡng được truyền đi qua một bức thư có nội dung chủ yếu là bảo vệ lập trường của Triều Tiên đối với những căng thẳng hiện nay trên bán đảo.

us-south korea troop 1

Binh sỹ Mỹ - Hàn Quốc

"Tất cả đảng phái, tổ chức xã hội, người dân Hàn Quốc hãy dương cao ngọn cờ chống chiến tranh, chống Mỹ vì mục tiêu hòa bình, hãy nhìn cho rõ bản chất của Mỹ, nước cầm đầu các hành động thù địch, khuấy động hòa bình"- bức thư của Ủy ban trung ương Đảng Dân Chủ Xã Hội Triều Tiên gửi cho Hàn Quốc viết.

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA) cũng trích đăng nội dung bức thư, trong đó bình luận rằng quan hệ liên Triều căng thẳng như hiện nay chính là do Mỹ và Hàn Quốc đang tiến hành diễn tập, chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh hạt nhân vốn đã bước vào giai đoạn phớt lờ chỉ trích.

us-south korea troop2

Triều Tiên cho rằng các cuộc tập trận của Mỹ và Hàn Quốc là để chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh xâm lược Triều Tiên

Cuộc diễn tập mà KCNA nhắc đến chính là hai cuộc tập trận mang tên Đại bàng non và Giải pháp then chốt được Mỹ - Hàn kích hoạt từ ngày 1/3/2017.

"Tất cả dân chúng Hàn Quốc nên biểu tình phản đối các cuộc tập trận chuẩn bị cho chiến tranh hạt nhân mà quân đội Mỹ và quân đội Hàn Quốc đang tiến hành" - bức thư từ Triều Tiên nhấn mạnh.

Triều Tiên cho rằng "đây là yêu cầu khẩn cấp để ngăn chặn chiến tranh, bảo vệ hòa bình và quét sạch những kẻ phản bội đang có ý đồ đem thảm họa hạt nhân để phục vụ Mỹ bất chấp lợi ích và số phận quốc gia Hàn Quốc".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.