Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên bất ngờ phóng tên lửa đạn đạo

18/03/2016, 07:54

Sáng sớm nay (17/3), Triều Tiên đã phóng tên lửa đạn đạo ra ngoài khơi bờ biển phía đông bán đảo Triều Tiên.

Hàn Quốc - Mỹ cáo buộc Triều Tiên phóng
Hàn Quốc - Mỹ cáo buộc Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo

Thông tin từ Bộ Tổng tham mưu trưởng Quân đội Hàn Quốc. Vụ phóng xảy ra vào 5:55 sáng, theo giờ Triều Tiên, đã bay quãng đường 800km – Bộ Tổng tham mưu Quân đội Hàn Quốc cho biết.

Giới chức Mỹ cũng xác nhận vụ phóng tên lửa trên. Một quan chức bộ Quốc phòng Mỹ trao đổi với CNN cho biết, Mỹ đã theo dấu được 2 tên lửa đạn đạo.

Quân đội Hàn Quốc cho biết, họ đang theo dõi sát sao và cập nhật tình hình, ở vị trí sẵn sàng phản ứng với bất cứ hành vi tấn công nào từ phía Triều Tiên.

Vụ phóng tên lửa đạn đạo diễn ra 1 tuần sau khi Triều Tiên phóng 2 tên lửa từ tỉnh Bắc Hwanghae và phía Nam Bình Nhưỡng về phía biển nằm ở phía Đông bán đảo Triều Tiên.

Từ đầu năm nay, căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên ngày càng nóng kể từ khi Triều Tiên bất chấp nghị quyết LHQ, thử bom nhiệt hạch và tên lửa tầm xa khiến các nước Mỹ - Hàn và cộng đồng quốc tế lên án. Về phía mình, Mỹ - Hàn đã tính đến chuyện triển khai Hệ thống phòng thủ khu vực tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) cũng như thực hiện các cuộc tập trận thường niên với quy mô chưa từng có dù Triều Tiên liên tiếp phản đối và đe doạ tấn công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.