Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên bị "tố" tấn công mạng Hàn Quốc

15/05/2016, 22:35
image

Hàn Quốc đang tiến hành cuộc điều tra tấn công mạng vào các công ty quốc phòng, bị nghi do Triều Tiên thực hiện.

the-nsa-trained-edward-snowden-to-be-an-elite-hack

Triều Tiên bị nghi ngờ tấn công mạng Hàn Quốc. Ảnh: Business Insider.

Yonhap đưa tin, Lực lượng quân sự Hàn Quốc đã tiến hành một cuộc điều tra sau khi cáo buộc Triều Tiên tấn công mạng vào các Công ty cung cấp quốc phòng địa phương.

Nguồn tin cho biết: “Chúng tôi được biết các email nặc danh cơ quan thu mua quốc phòng Hàn Quốc gửi tới địa chỉ Cơ quan cung cấp thiết bị quốc phòng địa phương và các cơ quan buôn bán vũ khí.

Chúng tôi đang tiến hành cuộc điều tra, với nghi ngờ rằng đây có thể là nỗ lực tấn công mạng của TriềuTiên vào các doanh nghiệp quốc phòng”.

Theo đó, email nặc danh yêu cầu các công ty tham gia một cuộc khảo sát về trợ cấp chính phủ giúp các nhà sản xuất thiết bị quốc phòng tham gia một triển lãm quốc phòng. Toàn bộ những email này bị mã hóa độc hại với các file đính kèm, khiến người sử dụng sau khi tải về sẽ bị tin tặc tấn công và kết quả khiến thông tin dữ liệu bị rò rỉ nghiêm trọng.

Trước đó, Công ty đóng tàu của Hàn Quốc Hanjin Heavy Industries, đơn vị chuyên thi công các tàu chiến hải quân, đã phải đối mặt với vụ bị tin tặc tấn công được cho là do Triều Tiên đứng sau chỉ đạo.

Triều Tiên hiện vẫn chưa có phản ứng nào sau cáo buộc kể trên.

Xem lại video Hội trường Đại hội Đảng Triều Tiên:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.