Thời sự Quốc tế

Triều Tiên bực tức chỉ trích Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc phân biệt đối xử

29/03/2021, 08:24

Quan chức ngoại giao cấp cao của Triều Tiên đã lên tiếng chỉ trích Liên Hợp Quốc dùng “tiêu chuẩn kép” với nước này.

img

Hội đồng Bảo an LHQ đã tổ chức họp cuối tuần qua, lên án động thái phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên

Ngày 29/3, Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn phát ngôn của ông Jo Chol Su, Vụ trưởng Vụ Bắc Mỹ, Bộ Ngoại giao Triều Tiên, chỉ trích Liên Hợp Quốc (LHQ) sau khi tổ chức này lên án vụ phóng tên lửa mới nhất của Bình Nhưỡng là vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ, kêu gọi tăng cường các lệnh trừng phạt bổ sung và siết chặt việc thực thi những biện pháp hiện có.

Ông Jo chỉ trích, cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ đã phủ nhận quyền tự phòng vệ của Bình Nhưỡng, sử dụng "tiêu chuẩn kép" để lên án Bình Nhưỡng dựa trên những nghị quyết LHQ vốn là sản phẩm từ chính sách thù địch của Mỹ.

Quan chức Triều Tiên cảnh báo, hành động đó sẽ phản tác dụng. “Không có chuyện chỉ có biện pháp tự vệ đúng đắn của chúng tôi bị lên án trong khi có rất nhiều quốc gia khác trên khắp thế giới cũng đang phóng đủ loại tên lửa vì mục đích tăng cường sức mạnh quân sự” - ông Jo nhấn mạnh.

Cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ được tổ chức cuối tuần qua theo đề nghị của Washington sau khi Triều Tiên tuyên bố đã phóng một tên lửa đạn đạo tầm ngắn chiến lược.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.