Thời sự Quốc tế

Triều Tiên: Bùng dịch Covid-19 là do vật thể lạ gần biên giới với Hàn Quốc

Truyền thông Triều Tiên cho biết dịch Covid-19 bùng phát tại nước này bắt nguồn từ người dân tiếp xúc vật thể lạ gần biên giới với Hàn Quốc.

Ngày 1/7, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA cho biết một binh sĩ 18 tuổi và 1 trẻ mầm non 5 tuổi đã tiếp xúc với những vật thể chưa xác định ở ngọn đồi xung quanh doanh trại và khu dân cư ở huyện Kumgang, tỉnh Kangwon hồi đầu tháng 4.

Sau đó hai người này xuất hiện triệu chứng và có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Do đó, theo KCNA, Triều Tiên yêu cầu người dân cẩn trọng khi tiếp xúc với các vật thể lạ bay đến theo gió, các hiện tượng thời tiết khác và bóng bay được rải ở khu vực dọc biên giới.

img

Người dân xem bản tin về đợt bùng phát dịch Covid-19 tại Triều Tiên tại một ga tàu ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh - Reuters

Cơ quan này không trực tiếp đề cập tới Hàn Quốc nhưng các nhà hoạt động từ phía Hàn Quốc nhiều năm nay thường xuyên thả bóng bay tuyên truyền, tờ rơi và trợ cấp nhân đạo dọc biên giới hai nước.

Theo KCNA, tất cả ca sốt khác ghi nhận tại Triều Tiên từ thời điểm trước giữa tháng 4 đều là do các bệnh khác, nhưng không nêu chi tiết.

Triều Tiên đang đối mặt với đợt bùng phát dịch Covid-19 đầu tiên và đã ban bố tình trạng khẩn cấp hồi tháng 5 sau thời gian dài thắt chặt kiểm soát biên giới để ngăn virus xâm nhập từ bên ngoài.

Tính trong ngày 1/7, Triều Tiên ghi nhận thêm 4.570 người có triệu chứng sốt, tổng số bệnh nhân sốt từ cuối tháng 4 là 4,74 triệu người.

Bình Nhưỡng vẫn thông báo số ca sốt hằng ngày nhưng không nêu cụ thể liệu đây có phải các ca nhiễm Covid-19 hay không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.