Thế giới

Triều Tiên cách ly mọi du khách đến từ vùng dịch Ebola

27/10/2014, 09:37

Chính phủ Triều Tiên gửi thông báo tới các đại sứ quán, các cơ quan liên quan và công chúng về quyết định cách ly tất cả khách du lịch nước ngoài đến nước này từ các khu vực nhiễm virus Ebola.

Cảnh gom xác nạn nhân nhiễm Ebola tại Liberia
Cảnh gom xác nạn nhân nhiễm Ebola tại Liberia

Cụ thể, tất cả khách du lịch đến Triều Tiên từ những khu vực virus Ebola đang hoành hành sẽ phải ở trong khu vực cách ly ba tuần dưới sự giám sát y tế chặt chẽ. Trước đó, ngày 23/10, chính phủ Triều Tiên cũng ra quyết định tạm ngừng đón tiếp khách du lịch nước ngoài nhằm ngăn chặn bệnh Ebola lây lan. Bên cạnh đó, Triều Tiên còn thành lập một Hội đồng quốc gia ngăn chặn Ebola, nhiều trung tâm y tế khẩn cấp hoạt động tại tất cả các tỉnh, thành phố nhằm “chẩn đoán và có phản ứng chữa trị kịp thời”.

Còn tại Thái Lan đang điều tra và sẽ công bố kết quả xét nghiệm thi thể một du khách người Anh chết bất thường, đã từng ở Nigeria trước khi nhập cảnh qua sân bay Phuket. Du khách này chết ba ngày trước khi được phát hiện. Tòa nhà đã bị đóng cửa và 25 người từng tiếp xúc bị cách ly. Thái Lan đã thành lập 20 trung tâm đối phó Ebola và áp dụng soi chiếu thân nhiệt tại tất cả các cửa khẩu quốc tế.

Đến nay, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, số người thiệt mạng vì Ebola lên tới 4.922, trong khi tổng số người bị lây nhiễm là 10.114. Ba nước: Guinea, Liberia và Sierra Leone nặng nề nhất với tổng số 10.114 người lây nhiễm, 4.912 người thiệt mạng.

Trang Trần

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.