Thời sự Quốc tế

Triều Tiên cảnh báo đáp trả Mỹ-Hàn bằng biện pháp quân sự áp đảo

Triều Tiên cảnh báo sẽ thực hiện biện pháp quân sự “kiên quyết và áp đảo” nhằm phản ứng trước các cuộc tập trận chung của Hàn Quốc và Mỹ.

Ngày 7/11, Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn thông báo của Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Triều Tiên cho biết: “Hoạt động quân sự gần đây của Quân đội Nhân dân Triều Tiên là câu trả lời rõ ràng của Bình Nhưỡng với kẻ địch rằng càng kéo dài động thái quân sự khiêu khích, Quân đội Nhân dân Triều Tiên sẽ càng đáp trả triệt để”.

Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Triều Tiên nhấn mạnh sẽ tiếp tục đáp trả các cuộc tập trận chống Triều Tiên bằng biện pháp quân sự một cách kiên quyết và áp đảo.

Cơ quan này cũng chỉ trích cuộc tập trận không quân chung giữa Mỹ và Hàn Quốc tuần trước có tên Vigilant Storm là “hành vi khiêu khích công khai với chủ đích leo thang căng thẳng”.

img

Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh - NK News

Mỹ và Hàn Quốc tổ chức tập trận không quân quy mô lớn từ ngày 31/10-5/11 với sự tham gia của hàng trăm máy bay quân sự, bao gồm tiêm kích tàng hình và 2 máy bay ném bom siêu thanh B-1B. Đây là lần đầu tiên oanh tạc cơ hạng nặng B-1B được triển khai tới bán đảo Triều Tiên kể từ năm 2017.

Nhằm đáp trả, trong tuần trước, Triều Tiên đã phóng tổng cộng 35 tên lửa ra vùng biển phía tây và đông bán đảo.

Riêng trong ngày 2/11, Triều Tiên phóng ít nhất 23 tên lửa đạn đạo các loại ra vùng biển phía đông và tây bán đảo. Trước đây, Triều Tiên chưa bao giờ phóng tên lửa với tần suất dày đặc như vậy. Một ngày sau, Triều Tiên tiếp tục phóng loạt tên lửa, bao gồm một tên lửa nghi là tên lửa đạn đạo liên lục địa.

Từ lâu, Triều Tiên đã lên án các cuộc tập trận quân sự chung của Mỹ và Hàn Quốc, cho rằng đó là cuộc tập dượt cho xung đột trên bán đảo. Mới đây, ngày 1/11, Bộ Ngoại giao Triều Tiên đã yêu cầu Mỹ và Hàn Quốc chấm dứt cuộc tập trận Vigilant Storm đồng thời cảnh báo sẵn sàng thực hiện mọi biện pháp cần thiết để bảo vệ chủ quyền, an ninh của người dân và toàn vẹn lãnh thổ trước mối đe dọa quân sự từ bên ngoài.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.