Thời sự Quốc tế

Triều Tiên cảnh báo Donald Trump: Đừng có sử dụng quân sự

05/12/2019, 14:18

Triều Tiên cảnh báo sẽ có hành động đáp trả tức thì nếu Mỹ dùng tới vũ lực quân sự.

img
Ông Donald Trump và ông Kim Jong Un.

Lời cảnh báo trên được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Triều Tiên cho biết sẽ triệu cuộc họp hiếm thấy quy tụ các giới chức hàng đầu của đảng cầm quyền vào cuối tháng và hệ thống báo chí của Bình Nhưỡng cũng đã đăng tải hình ảnh lãnh đạo Kim Jong Un thực hiện chuyến cưỡi ngựa biểu tượng lần thứ hai lên núi Paektu.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 3/12 tuyên bố Washington có thể dùng sức mạnh quân sự chống lại Triều Tiên nếu bắt buộc phải làm như thế dù ông vẫn hy vọng đôi bên sẽ tiến hành đàm phán.

img
Ông Kim Jong Un trong lần xuất hiện gần đây nhất.

Hãng thông tấn KCNA dẫn lời giới chức quân đội Triều Tiên cho hay lãnh đạo Kim Jong Un không hài lòng khi nghe những phát biểu này của ông Donald Trump và rằng cảnh báo rằng Bình Nhưỡng sẽ có hành động đáp ứng tức thì nếu Mỹ dùng lực lượng quân sự chống lại Triều Tiên.

Trong vòng hai tháng qua, đây là lần thứ hai ông Kim Jong Un cưỡi ngựa lên núi Paektu. Lần này có sự tháp tùng của giới chức quân sự cấp cao nhằm khơi dậy tinh thần cách mạng bất diệt trong dân chúng.

Ông Kim Jong Un đã cảnh cáo Mỹ rằng Washington có thời hạn tới cuối năm nay để nhượng bộ thêm nếu không Triều Tiên sẽ theo đuổi con đường mới.

Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc gồm 15 thành viên hôm 4/12 họp kín về các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên tuần rồi. Sau cuộc họp, 5 thành viên châu Âu trong Hội đồng lên án hành động của Bình Nhưỡng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.