Thế giới

Triều Tiên cảnh báo Mỹ: Đừng nghĩ Bình Nhưỡng sợ nên mới đàm phán

06/05/2018, 19:53

Bình Nhưỡng chỉ trích những tuyên bố của Mỹ cho rằng Triều Tiên yếu đuối, lo sợ trừng phạt nên mới đàm phán.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sắp hội đ

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sắp hội đàm thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump

Chỉ còn vài tuần nữa sẽ diễn ra hội đàm thượng đỉnh lần đầu tiên giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un, nhưng hôm nay (6/5), Bình Nhưỡng bất ngờ cảnh báo mạnh mẽ những tuyên bố của Mỹ mà Bình Nhưỡng hiểu rằng vì họ yếu đuối, lo sợ trừng phạt từ Mỹ nên mới đàm phán.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên chỉ trích, những cảnh báo này là “nỗ lực nguy hiểm” nhằm huỷ hoại tình trạng giảm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên sau Hội nghị thượng đỉnh Hàn-Triều.

Tại đây, hai miền Triều Tiên đã đồng thuận nhiều vấn đề để tiến tới lập lại hoà bình trên bán đảo. Sau hội nghị, Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhiều quan chức cấp cao khác của Mỹ nhiều lần cho rằng, chính chính sách nghiêm khắc của Washington về Triều Tiên cùng việc gây áp lực lên đối tác thương mại chính của Bình Nhưỡng là Trung Quốc đã đóng vai trò quyết định trong xoay chuyển tình hình căng thẳng Hàn-Triều.

Song, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên chỉ trích: “Mỹ đang cố tình khiêu khích Triều Tiên vào đúng thời điểm tình hình trên bán đảo đang hướng tới hoà bình và hoà giải”.

Đại diện Bộ Ngoại giao Triều Tiên cũng cảnh báo, Mỹ không nên hiểu nhầm tâm thế sẵn sàng đàm phán của Bình Nhưỡng là biểu hiện yếu đuối cũng như không nên giữ nguyên quan điểm gây áp lực với Triều Tiên cho đến khi nước này hoàn toàn từ bỏ vũ khí hạt nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.