Thế giới

Triều Tiên cảnh báo Mỹ thôi các hoạt động theo dõi, tình báo

05/09/2016, 10:55
image

Triều Tiên cảnh báo Mỹ sẽ phải nhận hậu quả thảm khốc khi có các hành động theo dõi nước này.

1457781851-kim-jong-un-sub

Ông Kim Jong-un thăm một đơn vị tàu ngầm của Triều Tiên.

Yonhap ngày 3/9 đưa tin, Triều Tiên mới đây đã khẳng định rằng hải quân Mỹ đã và đang bí mật theo dõi các tàu ngầm của nước này kể từ năm ngoái.

Trả lời phỏng vẫn trên KCNA, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Triều Tiên cũng đã lên tiếng xác nhận nhiều nguồn thông tin cho thấy việc các tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân của Mỹ đã và đang bí mật theo dõi các tàu ngầm của Triều Tiên là có cơ sở.

>>>>Xem thêm video:

"Quân đội Mỹ dù xác nhận hay bác bỏ thông tin, nhưng các báo cáo cho biết một thực tế không thể phủ nhận rằng Mỹ đang theo dõi các tàu ngầm và thu thập thông tin của chúng tôi", KCNA dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho hay. 

Vị quan chức này còn cho biết rằng Hải quân Mỹ đã và đang cho tàu ngầm vận hành tại hải phận quanh bán đảo Triều Tiên nhằm phát hiện và tìm thông tin “thăm dò” Nga và Trung Quốc. 

"Không có gì đảm bảo rằng liệu có xảy ra đụng độ giữa các tàu ngầm chiến lược chạy bằng năng lượng hạt nhân trong khu vực này hay không. Điều này sẽ không leo thang thành một cuộc chiến tranh hạt nhân”, phát ngôn viên nhấn mạnh.

Cuối cùng, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết rằng nước này đang chuẩn bị để đối phó với bất cứ hình thức chiến tranh nào mà Mỹ muốn.

Đồng thời, quan chức còn cảnh báo Mỹ sẽ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về những “kết cục thảm khốc" khi theo dõi Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.