Thời sự Quốc tế

Triều Tiên cảnh báo sẵn sàng tự vệ bằng vũ lực

27/06/2019, 09:27

Chính quyền Triều Tiên cảnh báo sẵn sàng dùng vũ lực để tự vệ.

img
Quân đội Triều Tiên - ảnh tư liệu US Today.

Truyền thông Nhật Bản đưa tin, Triều Tiên đã lên tiếng chỉ trích Mỹ vì khăng khăng nói rằng sẽ duy trì các lệnh trừng phạt cho đến khi Bình Nhưỡng phi hạt nhân hóa hoàn toàn.

Trước đó, vào hôm Chủ Nhật vừa qua, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói hơn 80% nền kinh tế của Triều Tiên bị áp đặt trừng phạt và tất cả mọi người cần ghi nhớ điều này.

Ông Mike Pompeo nhấn mạnh rằng các biện pháp trừng phạt là cần thiết để đạt được các mục tiêu mà Mỹ đã đề ra.

Trong một tuyên bố hôm thứ Tư, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên nói "Mỹ có giấc mơ điên rồ là muốn dùng lệnh trừng phạt và sức ép để buộc Triều Tiên phải quỳ gối. Giấc mơ đó chưa bao giờ thay đổi mà còn phát triển một cách lộ liễu hơn".

Người phát ngôn bộ trên nói khó trông đợi quan hệ song phương và vấn đề phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên có cải thiện, chừng nào chính sách của Mỹ vẫn do những người chống Triều Tiên hoạch định.

Quan chức này nói thêm rằng Bình Nhưỡng "sẽ không ngần ngại dùng đến vũ lực để tự vệ nếu có bất cứ kẻ nào đạp lên quyền tự chủ của nước này".

Mặt khác, Triều Tiên cũng thể hiện ra rằng nhà lãnh đạo nước này, ông Kim Jong Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump có quan hệ cá nhân tốt đẹp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.