Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên cảnh báo tấn công Hàn Quốc không báo trước

08/05/2015, 18:40

Ngày 8/5, quân đội Triều Tiên cảnh báo sẽ tấn công không báo trước nhằm vào hải quân Hàn Quốc.

Triều Tiên cảnh báo sẽ tấn công không báo trước nh
Triều Tiên cảnh báo sẽ tấn công không báo trước nhằm vào tàu thuyền vi phạm lãnh thổ

Hãng thông tấn KCNA trích lời một chỉ huy quân đội Triều Tiên tố cáo Hàn Quốc vi phạm lãnh thổ trên biển của Triều Tiên đồng thời cảnh báo: “Từ nay trở đi, chúng tôi sẽ tấn công không báo trước nhằm vào bất cứ tàu hải quân nào vi phạm biên giới trên biển của Triều Tiên ở ngoài khơi bờ biển phía Tây”.

Phản ứng trước lời cảnh báo trên, một quan chức Văn phòng Tham mưu của Hàn Quốc chỉ trích lời đe doạ đó là “điên khùng” đồng thời khẳng định tàu thuyền hải quân của Hàn Quốc chưa bao giờ vượt qua ranh giới trên biển giữa hai nước kể từ sau khi kết thúc chiến tranh.

Ngoài ra, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, ông Kim Min-seok cho rằng, lời đe doạ của phía Triều Tiên là dựa trên thực tế bị bóp méo. Ông cảnh báo Bình Nhưỡng sẽ “hối hận đến xương tuỷ nếu họ phớt lờ cảnh báo của chúng tôi và thực hiện những hành động khiêu khích”.

Cảnh báo trên được đưa ra vào thời điểm bắt đầu mùa đánh bắt cua biển kéo dài từ tháng 5 đến tháng 6 ở ngoài khơi bờ biển phía Tây bán đảo Triều Tiên.

Lực lượng hải quân của Triều Tiên và Hàn Quốc từng có lần đụng độ vào đúng khoảng thời gian này trong năm 1999 và 2002, khiến hàng chục thuỷ thủ của cả hai bên thiệt mạng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.