Thế giới

Triều Tiên cáo buộc Mỹ sắp tấn công hạt nhân

07/08/2016, 17:09
image

Triều Tiên cho rằng Mỹ đang huy động các khí tài hạt nhân để chuẩn bị tấn công nước này.

b_1_IOWX

Triều Tiên cho rằng động thái Mỹ triển khai máy bay ném bom B-1 đến khu vực Thái Bình Dương là một trong những động thái chuẩn bị hướng tấn công vào nước này.

PressTV ngày 7/8 đưa tin, Triều Tiên cáo buộc Mỹ đang lên kế hoạch cho một cuộc tấn công hạt nhân phủ đầu, sau khi Washington tuyên bố triển khai máy bay ném bom chiến lược B-1 tới khu vực Thái Bình Dương.

Theo đó, vào ngày 6/8 vừa qua, Triều Tiên đã lên tiếng cho rằng Mỹ “đang ngày càng bộc lộ ý đồ thực hiện những bước đi lật đổ chế độ ở Triều Tiên bằng việc huy động tất cả các khí tài chiến tranh hạt nhân”.

Truyền thông nhà nước Triều Tiên sau đó cũng đã đăng tải thông tin nêu rõ: “Kẻ thù cho rằng chúng có thể thực hiện một cuộc tấn công phủ đầu hạt nhân nhằm vào Triều Tiên, bằng việc cho máy bay B-1 bất ngờ xuất hiện tại bán đảo Triều Tiên trong 2-3 giờ đồng hồ”.

Triều Tiên cho rằng động thái củng cố lực lượng hạt nhân trong khu vực một lần nữa cho thấy mưu đồ thực sự của Mỹ đó là sẵn sàng thực hiện một cuộc tấn công phủ đầu nhằm vào Bình Nhưỡng bằng lực lượng hạt nhân.

Trước đó, Mỹ đã triển khai kế hoạch mang các máy bay B-1 tới đảo Guam, trong một động thái mà Lầu Năm Góc mô tả là để thay thế luân phiên cho máy bay ném bom B-52.

B-1 Lancer là máy bay ném bom tàng hình cánh cụp cánh xòe, có khả năng di chuyển với tốc độ gần bằng vận tốc âm thanh.

Phiên bản B-1B Lancer có tải trọng cất cánh rỗng 87 tấn, tối đa 216,4 tấn. Nó có thể mang 57 tấn vũ khí, bao gồm 34 tấn bom ở các khoang chứa trong thân và 23 tấn vũ khí dưới các giá treo bên ngoài. B-1B có khả năng ném tất cả các loại bom, bao gồm cả bom nguyên tử chiến lược và chiến thuật.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.