Thế giới

Triều Tiên cáo buộc quan chức Hàn Quốc “phá” quan hệ liên Triều

05/02/2018, 06:54

Triều Tiên phản ứng trước những tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc.

Triều Tiên - Hàn Quốc

Mối quan hệ Triều Tiên - Hàn Quốc đang tốt đẹp lên chưa từng thấy sau năm 1953

Theo Tân Hoa Xã, ngày 4/2, Triều Tiên cáo buộc Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo đang cố gắng tìm cách làm hỏng mối quan hệ ngoại giao đang tốt đẹp lên giữa Triều Tiên và Hàn Quốc bằng cách đưa ra tuyên bố liên quan đến hạt nhân chống lại Triều Tiên.

Tờ Rodong Sinmun của Triều Tiên bình luận rằng lời tuyên bố của ông Song sẽ làm lạnh mối quan hệ liên Triều tốt đẹp khó khăn lắm mới có được và gọi Bộ trưởng Song là "kẻ phản bội".

Trước đó, trong báo cáo hàng ngày, Bộ trưởng Song đã nói: nếu Triều Tiên "sử dụng vũ khí hạt nhân" chống lại Mỹ và Hàn Quốc, nó sẽ là hành động tự sát. Tuyên bố này của ông Song đưa ra trong thời điểm Triều Tiên và Hàn Quốc đang hợp tác trong Thế vận hội mùa Đông PyeongChang sẽ bắt đầu vào tuần tới.

Phản ứng trước tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc, Đảng lao động cầm quyền Triều Tiên cho rằng, một hành động thiếu thận trọng của ông Song có thể làm ảnh hưởng các nỗ lực cải thiện quan hệ liên Triều.

Trong suốt thời gian họp bàn về sự tham gia của Triều Tiên ở Thế vận hội, Triều Tiên cũng cảnh báo rằng Mỹ và một số chính trị gia ở Seoul đang cố gắng phá hoại nỗ lực hòa bình của cả Hàn Quốc và Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.