Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên cắt liên lạc, dọa đáp trả Mỹ bằng "luật thời chiến"

12/07/2016, 04:18
image

Triều Tiên vừa tuyên bố sẽ cắt đứt hoàn toàn kênh liên lạc duy nhất với Mỹ.

160512-kim-jong-un-mn-1120_5389173fd689ee3897b1d11

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bị Mỹ đưa vào danh sách đen về vấn đề nhân quyền.

Reuters hôm 11/7 đưa tin, Triều Tiên vừa tuyên bố sẽ cắt đứt kênh liên lạc duy nhất giữa nước này và Hoa Kỳ sau khi Washington đưa lãnh đạo Kim Jong-un vào danh sát đen về vấn đề nhân quyền hồi tuần trước.

Hãng thông tấn nhà nước KCNA cho biết, tất cả các vấn đề liên quan tới Hoa Kỳ, bao gồm cả việc xử lý công dân Mỹ bị bắt giữ tại Bình Nhưỡng sẽ được tiến hành theo “luật thời chiến”.

Động thái này thể hiện sự căng thẳng mới nhất giữa Mỹ và Triều Tiên, sau khi Washington tuyên bố sẽ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD ở Hàn Quốc.

KCNA khẳng định: “ Nếu Hoa Kỳ không chấp nhận những yêu cầu của Triều Tiên về việc ngừng ngay lập tức các biện pháp trừng phạt, chúng tôi sẽ có các hành động đáp trả tương ứng.

Bước đầu tiên, Triều Tiên sẽ cắt đứt hoàn toàn các kênh liên lạc với New York. Từ bây giờ, Bình Nhưỡng sẽ xử lý tất các vấn đề giữa hai nước theo “luật thời chiến”, và việc người Mỹ bị bắt giữ sẽ được xử lý không ngoại lệ”.

Tuy nhiên, KCNA không giải thích rõ ràng về “luật thời chiến” sẽ ảnh hưởng thế nào đến việc xử lý hai người Mỹ đang bị bắt giữ tại Triều Tiên. Song trong quá khứ, “luật thời chiến” có nghĩa là tù nhân sẽ không được thả tự do trên cơ sở nhân đạo.

Trong diễn biến liên quan, hôm 11/7, Bộ Quốc phòng Triều Tiên cũng ra thông báo, “Triều Tiên sẽ thực hiện những biện pháp đáp trả bằng hành động sớm nhất tuỳ vào thời gian và địa điểm mà Mỹ triển khai công cụ xâm lược”.

Theo đó, quân đội Triều Tiên luôn sẵn sàng ý chí tấn công trả đũa tàn nhẫn. Một khi chúng tôi ra lệnh tấn công, sẽ biến Hàn Quốc thành biển lửa và tro bụi.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.