Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên cắt liên lạc với Hàn Quốc, Nga phóng "siêu tên lửa"

13/02/2016, 19:35

Pháp bắt kẻ tình nghi dọa đánh bom trường học; Nga phóng tên lửa Iskander-M tiêu diệt mục tiêu cách 300km...

ziywisskan
Tên lửa chiến thuật Iskander-M.

Nga phóng tên lửa Iskander-M tiêu diệt mục tiêu cách 300 km

Tass dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, hệ thống tên lửa chiến thuật Iskander-M đã tấn công chính xác mục tiêu cách 300 km trên mặt đất, trong một cuộc tập trận kiểm tra khả năng sẵn sàng tác chiến ở quân khu phía Nam vào ngày 12/2.

Hệ thống tên lửa Iskander-M gồm một bệ phóng tên lửa, một xe chở tên lửa, một xe bảo dưỡng định kỳ, một xe chỉ huy, một xe thông tin liên lạc, một xe chở đạn dược và thiết bị huấn luyện. Iskander-M thiết kế nhằm tấn công các mục tiêu ở khoảng cách tới 500 km như: trận địa tên lửa, sân bay, cầu cảng, sở chỉ huy, trung tâm thông tin liên lạc

Cuộc tập trận đã huy động tới 8.500 binh sĩ, 900 thiết bị quân sự, 200 máy bay cũng như 50 tàu chiến.

Triều Tiên cắt đứt đường dây nóng liên lạc với Hàn Quốc

trieu_tien_JHCN
Truyền hình Hàn Quốc đưa tin về vụ phóng vệ tinh của Triều Tiên. (Ảnh: Reuters)

Theo Reuters đưa tin, Triều Tiên đã cắt đứt đường dây nóng liên lạc với Hàn Quốc, trong bối cảnh căng thẳng hai miền không ngừng gia tăng sau vụ phóng vệ tinh diễn ra vào ngày 7/2 vừa qua.

Hiện, tất cả hệ thống đường dây nóng liên lạc giữa hai miền Triều Tiên đã bị cắt đứt, sau quyết định của Hàn Quốc ngừng hoạt động của khu công nghiệp chung Keasong.

Về phía Hàn Quốc cho biết, nước này cũng sẽ bắt đầu thảo luận với phía Mỹ vào đầu tuần tới về việc triển khai hệ thống tên lửa phòng thủ mới.

Trong một báo cáo gửi lên Liên hợp quốc hôm qua, các chuyên gia giám sát lệnh trừng phạt cho biết: Triều Tiên vẫn tiếp tục xuất khẩu các thiết bị liên quan đến tên lửa đạn đạo sang Trung Đông và mua vũ khí từ châu Phi. 

Bên cạnh đó, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye cũng có các cuộc điện đàm riêng với Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Lãnh đạo 3 nước nhất trí hợp tác để đảm bảo rằng Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc có thể thông qua một nghị quyết về các biện pháp trừng phạt mạnh mẽ nhằm vào Triều Tiên và cần gây thêm áp lực mạnh mẽ và đa dạng đối với nước này.

Cháy lớn ở tòa nhà cao 88 tầng tại Kazakhstan

tanfnha
Toà nhà 88 tầng bốc cháy vào rạng sáng ngày 13/2.

RT đưa tin, một toà nhà cao 88 tầng có tên Abu Dhabi Plaza, đang xây dựng ở thủ đô Astana của Kazakhstan bốc cháy dữ dội vào ngày 13/2.

Ngọn lửa bắt nguồn từ tầng 25 của tòa nhà và nguyên nhân được dự đoán có thể là do nổ bình ga. Ngay sau khi nhận được tin báo, hàng chục nhân viên cứu hoả và 20 xe chữa cháy đã được triển khai đến hiện trường.

Hiện vẫn chưa có thông tin về số lượng người thiệt mạng hoặc bị thương trong vụ hoả hoạn.

Pháp bắt kẻ tình nghi dọa đánh bom trường học khắp thế giới

phap-bat-phu-thuy-may-tinh-doa-danh-bom-truong-hoc
Vincent Lauton bị cảnh sát Pháp bắt giữ. Ảnh: Daily Mail

Theo Daily Mail đưa tin, cảnh sát Pháp vừa bắt giữ một thanh niên 18 tuổi tên Vincent Lauton bị cáo buộc khi đe dọa đánh bom hàng loạt các trường học trên khắp các châu lục.

Vincent Lauton được mệnh danh là “phù thủy máy tính tinh vi” và cũng là hacker đôi lúc được các nhà thám tử hỏi lời khuyên về “chuyên môn”.

Cảnh sát cho biết, Lauton là quản trị viên của một trang web đen darkness.su, liên kết với một nhóm tự xưng là EvacuationSquad. Nhóm này chấp nhận thanh toán bằng tiền Bitcoin để gửi đe dọa đánh bom tự động cho các trường học, các doanh nghiệp, tòa án và các sự kiện thể thao.

Trước đó, vào đầu tháng 3/2015, một thông điệp được phát ra từ nhóm EvacuationSquad quy định mỗi đe dọa gửi tới từng trường học sẽ được trả 5 USD giá trị tương đương giá trị của Bitcoin và tăng lên tới 50 USD giá trị của Bitcoin nếu tin nhắn “đe dọa” sự kiện thể thao lớn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.