Thế giới

Triều Tiên chấp nhận đàm phán cấp cao tiến tới thượng đỉnh

24/03/2018, 11:37

Triều Tiên đã chấp nhận các cuộc đàm phán cấp cao với Hàn Quốc vào ngày 29/3 để tiến tới thượng đỉnh liên Triều.

Liên triều

Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Cho Myoung-gyon (phải) và Chủ tịch Ủy ban Thống nhất hòa bình Triều Tiên Ri Son-gwon

Hãng tin Yonhap ngày 24/3 đưa tin, Bộ Thống nhất Hàn Quốc thông báo, Triều Tiên và Hàn Quốc sẽ tổ chức các cuộc đàm phán cấp cao vào ngày 29/3 để thảo luận về ngày tháng và các mục chương trình nghị sự cho một hội nghị thượng đỉnh liên Triều được dự kiến ​​vào cuối tháng 4.

Bộ trưởng Thống nhất Cho Myoung-gyon sẽ dẫn đầu phái đoàn đàm phán gồm ba thành viên tham dự đàm phán cấp cao tới, được tổ chức ở phía Bắc làng đình chiến Panmunjom. Trong khi đó, Triều Tiên cũng cử một phái đoàn gồm ba thành viên, dẫn đầu bởi ông Ri Son-gwon, Chủ tịch Ủy ban Thống nhất hòa bình Triều Tiên.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến ​​tổ chức một cuộc họp thượng đỉnh vào cuối tháng 4, mở ra triển vọng cho tiến trình phi hạt nhân hóa Triều Tiên.

Hai trưởng phái đoàn Triều Tiên và Hàn Quốc đã từng gặp nhau tại Panmunjom ngày 9/1 để tổ chức cuộc đàm phán chính thức đầu tiên liên Triều trong hơn hai năm qua về sự tham gia của Triều Tiên vào Thế vận hội mùa Đông PyeongChang và cách để cải thiện quan hệ song phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.