Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên chế tạo máy bay không người lái

19/12/2016, 11:05
image

Triều Tiên đang chế tạo máy bay không người lái tầm xa có kích thước lớn hơn các UAV Triều Tiên hiện có.

Một thiết bị không người lái rơi

Thiết bị không người lái mới đang được chế tạo sẽ lớn hơn thiết bị Triều Tiên hiện có trong hình. Đây là một thiết bị không người lái của Triều Tiên được phát hiện tại Hàn Quốc vào năm 2014

Ngày 18/12, Thông tấn Yonhap dẫn lời quan chức chính phủ Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đang trong quá trình chế tạo máy bay không người lái (UAV) có kích thước lớn hơn các UAV Triều Tiên hiện có. Hiện nay, thiết bị này đang được thử nghiệm. “Triều Tiên đang chế tạo một thiết bị không người lái lớn và tầm xa hơn có thể hoạt động nhờ điều khiển từ xa” – một quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay.

Ông không cung cấp thêm chi tiết nhưng khẳng định Seoul đã phát hiện một số hoạt động bay thử nghiệm của các thiết bị UAV như vậy từ đầu năm nay.

Tuần trước, truyền hình Chosun Central TV của Triều Tiên cũng tiết lộ thông tin Bình Nhưỡng đang phát triển mẫu UAV mới. Tuy không cung cấp hình ảnh cụ thể về thiết bị này, nhưng Chosun Central TV cho biết, chiếc UAV có khả năng theo dõi và quan sát trong thời gian thực. Đồng thời, nó cũng được sử dụng để kiểm tra chất lượng bầu không khí và cháy rừng.

Các chuyên gia quân sự Seoul nhận định, dựa trên các thông tin trên, khả năng Triều Tiên đang nâng cấp các UAV mua từ Trung Quốc và Nga thành tiết bị lớn hơn, tầm xa và mạnh mẽ hơn.

Xem thêm video 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.