Thế giới

Triều Tiên chế tạo thành công vệ tinh mới

27/12/2017, 21:14

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin cho biết, Triều Tiên đã thông báo về việc chế tạo một vệ tinh nhân tạo mới.

30

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong - Un

Tờ JoongAng Ilbo của Hàn Quốc trích dẫn nguồn tin tình báo nói rằng, vệ tinh mới của Bình Nhưỡng được đặt tên là Kwangmyongsong-5. Ngoài ra, tình báo Hàn Quốc đã không cung cấp thêm chi tiết về các thông số kỹ thuật của vệ tinh mà Triều Tiên đã sở hữu.

Trước đó, tháng 2/2016, Triều Tiên đã tiến hành thành công một vụ phóng vệ tinh nhân tạo Kwangmyongsong-4 bằng tên lửa đẩy Kwangmyongsong từ sân bay vũ trụ Shohei ở tỉnh Pyongan.

Theo giới chức quân sự Nhật Bản và Hàn Quốc, tên lửa Kwangmyongsong là phiên bản cải tiến của tên lửa đẩy Ngân Hà-3 hay phiên bản dân sự của tên lửa liên lục địa tấn công Tephodon-2.

Việc phóng vệ tinh năm 2016 được phương Tây coi như lý do để thử nghiệm tên lửa đạn đạo và trở thành một yếu tố làm trầm trọng căng thẳng ngày càng tăng trên bán đảo Triều Tiên.

Sau vụ phóng vệ tinh, Ủy ban Công nghệ vũ trụ Triều Tiên đã tuyên bố nói rằng, tên lửa đẩy Kwangmyongsong ra mắt thành công khi đưa vệ tinh Kwangmyongsong-4 lên quỹ đạo ở độ cao 494,6-500 km, vệ tinh này đã thực hiện vòng bay quanh trái đất mất 94 phút. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.