Thời sự Quốc tế

Triều Tiên chỉ trích chiến lược mới của Mỹ, đe doạ sẽ phải trả giá đắt

02/05/2021, 08:29

Triều Tiên phản ứng gay gắt về những bình luận và tuyên bố mới về Bình Nhưỡng của chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden.

img

Triều Tiên chỉ trích chính sách mới của chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden là khiêu khích

Ngày 2/5, hãng tin Reuters dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên cáo buộc Mỹ đã "xúc phạm nhân phẩm lãnh đạo tối cao Triều Tiên khi chỉ trích vấn đề nhân quyền tại Bình Nhưỡng. Những lời chỉ trích đó rất khiêu khích, cho thấy Mỹ đang chuẩn bị cho một cuộc đối đầu toàn diện với Triều Tiên và rồi họ sẽ nhận lại đáp trả tương ứng”.

Ngay sau đó, ông Kwon Jong Gun, Vụ trưởng Vụ Đối ngoại Bộ Ngoại giao Triều Tiên cũng có phản ứng.

Ông Kwon dẫn lại bài phát biểu đầu tiên của Tổng thống Mỹ Joe Biden trước Quốc hội Mỹ, trong đó chỉ trích chính sách hạt nhân tại Triều Tiên và Iran là mối đe doạ và chỉ có thể giải quyết thông qua ngoại giao, ngăn chặn cứng rắn.

Ông Kwon cho rằng, đây là lập luận phi logic, “không thể tha thứ” và “là sai lầm cực ngớ ngẩn”. Theo quan chức ngoại giao Triều Tiên, bình luận của ông Biden rõ ràng phản ánh ý định tiếp tục áp đặt chính sách thù địch với Triều Tiên như họ đã từng làm trước đó hơn nửa thế kỷ.

Ông Kwon cho rằng, "các cuộc đàm phán của Mỹ chỉ để che đậy những hành động thù địch còn hành động răn đe chỉ nhằm đe doạ hạt nhân Triều Tiên. Và nay chính sách đó đã rõ ràng. Do đó Triều Tiên buộc phải thực hiện các biện pháp tương ứng. Theo thời gian, Mỹ sẽ rơi vào tình thế nghiêm trọng".

Theo chiến lược phi hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên mà chính quyền Mỹ Joe Biden vừa công bố, Nhà Trắng sẽ tiếp cận theo cách mới, gây áp lực với Triều Tiên buộc nước này phải từ bỏ vũ khí hạt nhân, tên lửa đạn đạo bằng cách khai thác ngoại giao nhưng không mặc cả với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

img

Xót xa vụ bệnh viện điều trị Covid-19 gặp hỏa hoạn, 18 người chết ở Ấn Độ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.