Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên chính thức tuyên bố thử thành công tên lửa "Sao Hỏa 12"

15/05/2017, 06:19

Bình Nhưỡng tuyên bố vụ bắn tên lửa "Sao Hỏa 12" đã được thực hiện thành công rực rỡ.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un1

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un

Truyền thông Nhật Bản sáng sớm ngày 15/5 dẫn một tuyên bố mới nhất từ chính quyền Triều Tiên cho biết nước này đã thử nghiệm thành công một loại tên lửa tầm trung thế hệ mới.

Các phương tiện truyền thông của nhà nước Triều Tiên tuyên bố nước họ đã thử thành công một tên lửa đạn đạo tầm trung thế hệ mới dưới sự chứng kiến của nhà lãnh đạo tối cao Kim Jong Un.

Phía Triều Tiên xác nhận rằng tên lửa được bắn đi vào sáng 14/5 đã rơi xuống vùng Biển Nhật Bản. Bình Nhưỡng tuyên bố vụ bắn này đã thành công rực rỡ.

Theo báo chí nhà nước Triều Tiên, tên lửa mới của nước này có mã hiệu Sao Hỏa 12, có tầm bắn xa và có thể gắn đầu đạn hạt nhân lớn và mạnh chưa từng có.

Ngoài ra, độ cao mà tên lửa của Bình Nhưỡng đạt được theo báo chí nước này là 2111 km, đã tấn công chính xác một mục tiêu giả định trên mặt nước (ám chỉ tàu sân bay) ở khoảng cách 787 km từ địa điểm bắn.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un trong lần xuất hiện gần đây nhất (ảnh NHK)

Đài NHK của Nhật Bản dẫn tuyên bố của ông Kim Jong Un phát đi từ địa điểm thử tên lửa nói rằng: "Nếu đặt tay lên đất nước của chúng ta, nước Mỹ sẽ không thể thoát khỏi một thảm họa lớn nhất trong lịch sử. Lục địa Mỹ và khu vực hoạt động trên Thái Bình Dương của Hoa Kỳ nằm trong tầm tấn công của chúng ta".

Trước đó, theo báo chí Nhật - Hàn - Mỹ, vào sáng sớm nay theo giờ khu vực, Triều Tiên đã tiến hành một vụ thử tên lửa đạn đạo mới và vụ thử này đã được Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ xác nhận thành công.

Vụ thử này diễn ra chỉ hơn 2 tuần sau vụ thử thất bại của Bình Nhưỡng hồi cuối tháng 4 vừa qua và được cho là hành động khiêu khích đầu tiên của Bình Nhưỡng kể từ khi Hàn Quốc có tổng thống mới, ông Moon Jae-in.

Video xem thêm:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.