Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên chối bay trách nhiệm, đổ lỗi Mỹ gây xung đột

18/07/2016, 13:55
image

Triều Tiên vừa phản đối sự lên án của Hội nghị ASEM, đổ lỗi Mỹ gây leo thang căng thẳng tại khu vực.

Kim-Jong-Un-Barrack-Obama

Triều Tiên đổ lỗi cho Mỹ gây xung đột giữa nước này với Hàn Quốc

Hôm nay (18/7), Bộ Ngoại giao Triều Tiên đã bác bỏ chỉ trích của Hội nghị Á – Âu (ASEM) về vụ thử tên lửa; đồng thời đổ lỗi cho Mỹ gây leo thang xung đột giữa Bình Nhưỡng và Hàn Quốc.

Theo đó, hôm 17/7, tại Hội nghị Thượng đỉnh ASEM, các quốc gia đã đồng loạt lên án mạnh mẽ vụ thử tên lửa của Triều Tiên và kêu gọi các nước cảnh giác, chống lại việc hỗ trợ cho chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Yonhap trích lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho hay: “Không chỉ nâng cao xung đột trên bán đảo Triều Tiên, Mỹ còn tiếp tục thực hiện các cuộc tập trận quân sự chung và triển khai tàu ngầm hạt nhân, máy bay ném bom cũng như các vũ khí chiến lược khác, bao gồm hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD tại Hàn Quốc”.

Người phát ngôn Bình Nhưỡng nhấn mạnh, việc Triều Tiên tăng cường khả năng răn đe hạt nhân trước mối đe dọa đến từ Mỹ chỉ để “tự vệ” và "bảo vệ" hòa bình với Hàn Quốc.

Trước đó, ngày 8/7, Seoul tiết lộ Hàn Quốc cùng Mỹ sẽ chính thức xác lập hệ thống THAAD ở tỉnh Seongju, miền nam đất nước.

Tuy nhiên, Nga và Trung Quốc đã cực lực phản đối quyết định này, cho rằng THAAD sẽ tác động tiêu cực đến sự ổn định chiến lược toàn cầu.

 Xem thêm video:

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.