Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên chôn 4.000 quả mìn, âm mưu "thổi tung" biên giới liên Triều

06/07/2016, 12:32
image

Triều Tiên đã chôn khoảng 4.000 quả mìn, trải dài từ phía Đông sang phía Tây Khu phi quân sự liên Triều.

no-min-tai-khu-phi-quan-su-lien-trieu-2-binh-si-ha

Binh sỹ Hàn Quốc tại Khu phi quân sự liên Triều (DMZ).

Yonhap ngày 3/7 đưa tin, quân đội Hàn Quốc gần đây đã phát hiện Triều Tiên vừa tiến hành chôn một lượng lớn mìn ở Khu phi quân sự liên Triều (DMZ).

Phát ngôn viên quân đội Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã chôn khoảng 4.000 quả mìn ở Khu phi quân sự liên Triều (DMZ) kể từ tháng 4 năm nay.  Số mìn trên được chon ở tám địa điểm, trải rộng từ phía tây tới phía đông khu DMZ. 

Theo đánh giá của chuyên gia, khi phát nổ, mìn hộp gỗ của Triều Tiên có sức công phá được cho là mạnh gấp 5 lần so với loại mìn chống người M14 của quân đội Hàn Quốc. Trong năm nay, lượng mìn mới được Bình Nhưỡng chôn xuống tăng mạnh so với mọi năm.

Quân đội Hàn Quốc phỏng đoán rằng, Triều Tiên đã tăng gấp đôi địa điểm chôn mìn so với mọi năm lên tám địa điểm, trải rộng từ phía Tây tới phía Đông Khu phi quân sự liên Triều. Hiện tại, số lượng mìn mà nước này đã chôn ước tính khoảng 4.000 quả.

Quân đội Hàn Quốc còn lên tiếng báo động Triều Tiên cố ý thả trôi những hộp mìn này xuống phía nam, rồi thừa cơ hội chôn chúng ở khu vực DMZ do Hàn Quốc đang kiểm soát.

 Xem thêm video Hàn-Mỹ-Nhật chuẩn bị tập trận chống Triều Tiên:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.