Thời sự Quốc tế

Triều Tiên chống dịch Covid-19 bằng các loại thuốc nào?

Truyền thông Triều Tiên hướng dẫn người dân sử dụng thuốc kháng sinh, các phương thuốc tại nhà để điều trị Covid-19.

Trả lời phỏng vấn trên truyền thông nhà nước ngày 16/5, Thứ trưởng Bộ Y tế Công cộng Triều Tiên Kim Hyong-hun cho biết quốc gia này đã chuyển từ cách tiếp cận tập trung vào cách ly sang hệ thống điều trị để đối phó với tình hình hàng trăm nghìn ca mắc triệu chứng sốt mỗi ngày.

Truyền thông Triều Tiên cũng đăng tải cảnh các nhân viên y tế đeo khẩu trang mở cửa sổ, lau bàn ghế, máy móc và khử khuẩn.

Truyền thông Triều Tiên cũng khuyến nghị người dân sử dụng thuốc giảm đau, hạ sốt như ibuprofen; thuốc amoxicillin và các loại thuốc kháng sinh khác - tuy không chống lại virus nhưng đôi khi được kê đơn cho các trường hợp nhiễm khuẩn thứ phát.

Ngoài ra, một số biện pháp khác được khuyến nghị bao gồm súc họng nước muối, uống trà thảo dược 3 lần/ngày.

img

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thị sát nhà thuốc tại Bình Nhưỡng. Ảnh - Reuters

Xuất hiện trong đoạn phóng sự của truyền thông Triều Tiên, một người phụ nữ khẳng định: “Các phương thức điều trị truyền thống là tốt nhất”; còn người chồng cho biết đã yêu cầu các con súc họng nước muối mỗi sáng và tối.

Một cụ bà tại Bình Nhưỡng chia sẻ đã được hỗ trợ điều trị Covid-19 bằng trà gừng và thông khí trong phòng. “Lúc đầu, tôi khá hoảng sợ trước Covid-19, nhưng sau khi tuân theo lời khuyên của bác sĩ và điều trị phù hợp, mọi chuyện cũng không quá khó khăn”, cụ bà cho biết.

Theo Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA, Triều Tiên đã ghi nhận 1.213.550 trường hợp xuất hiện triệu chứng sốt và 50 ca tử vong kể từ đầu đợt bùng phát dịch liên quan tới các trường hợp sốt bất thường từ cuối tháng 4 đến nay.

Tuy nhiên, KCNA không thông tin cụ thể bao nhiêu trường hợp kể trên đã được phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tuần trước, Triều Tiên lần đầu tiên xác nhận đợt bùng phát dịch Covid-19 và hiện đang huy động các lực lượng, bao gồm quân đội và thực hiện chiến dịch thông tin cộng đồng trong cuộc chiến tổng lực chống dịch Covid-19.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã gửi một số loại sinh phẩm y tế và hỗ trợ một số vật phẩm khác cho Triều Tiên, nhưng không nêu cụ thể.

Trung Quốc và Hàn Quốc đã đề nghị hỗ trợ nếu Triều Tiên yêu cầu. Các chuyên gia lo ngại dịch Covid-19 có thể gây hậu quả nặng nề tại Triều Tiên do quốc gia này chưa thực hiện chiến dịch tiêm chủng và nguồn cung y tế hạn chế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.