Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên chuẩn bị thử hạt nhân, tên lửa tầm xa?

21/09/2016, 13:46
image

Quan chức quân đội Hàn Quốc cho biết, có khả năng Triều Tiên sẽ thử cả tên lửa lẫn hạt nhân vào tháng 10.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un quan sát mọ

Quan chức quân đội Hàn Quốc cho biết, có khả năng Triều Tiên sẽ thử cả tên lửa lẫn hạt nhân vào tháng 10 tới

Yonhap ngày 21/9 đưa tin, các nhà nghiên cứu mới đây phát hiện Triều Tiên đang tiến hành hoạt động có tần suất cao tại bãi thử hạt nhân, cho thấy quốc gia này đang sẵn sàng để tiến hành vụ thử hạt nhân dưới lòng đất trong tương lai gần.

Quân đội Hàn Quốc cho biết, họ đang đặt đất nước trong tình trạng báo động cao trước nguy cơ Triều Tiên có thể tiến hành một vụ phóng tên lửa tầm xa, thử hạt nhân lần thứ 6 hoặc cả hai vào ngày 9/10 sắp tới để kỷ niệm 68 năm thành lập Đảng Lao động cầm quyền.

AEN20160921003200315_01_i

Nhiều tán cây được dựng lên tại đường hầm số 2 và đường hầm số 3 tại bãi thử hạt nhân Punggye-ri

Một quan chức giấu tên cho biết: “Nhiều mái che được dựng lên nhằm che giấu lối vào của đường hầm số 2, nơi vụ thử hạt nhân thứ 5 được tiến hành, vẫn chưa bị gỡ bỏ. Hơn nữa, một tán cây khổng lồ đã được thiết lập tại lối vào của đường hầm số 3, cho thấy rằng vụ thử hạt nhân thứ 6 sắp diễn ra”.

Trước đó, Triều Tiên đã tiến hành thử hạt nhân lần thứ 5 tại đường hầm số 2 trong bãi thử Punggye-ri, tỉnh North Hamgyeong. Cả đường hầm số 2 và đường hầm số 3 có thể được sử dụng bất cứ lúc nào để phục vụ cho vụ thử hạt nhân ở Punggye-ri, quan chức Hàn Quốc cho biết.

Xem thêm video:

Trong thập kỷ qua, Triều tiên đã tiến hành 5 vụ thử hạt nhân. Ba trong số đó diễn ra dưới thời ông Kim Jong-un cầm quyền, bắt đầu kể từ khi ông lãnh đạo đất nước thay người cha quá cố là Kim Jong-il vào tháng 12/2011. Đặc biệt, tất cả các vụ thử hạt nhân trên đều được tiến hành tại đường hầm số 1 hoặc số 2 ở bãi thử Punggye-ri.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.