Thế giới

Triều Tiên có cơ sở thử tên lửa từ tàu ngầm thứ 2?

02/05/2017, 09:49

Thông tin này được đăng tải trên website chuyên theo dõi các hoạt động ở Triều Tiên có tên "38 North".

Cơ sở thử tên lửa tàu ngầm của Triều Tiên

Cơ sở thử tên lửa tàu ngầm của Triều Tiên (hình ảnh từ clip do NHK đăng tải)

Đài NHK của Nhật Bản ngày 2/5 đưa tin cho biết, nhóm nghiên cứu tại Đại học Johns Hopkins (Mỹ) nói rằng những hình ảnh chụp từ vệ tinh cho thấy có sự tồn tại của cơ sở thứ 2 dành cho việc thử tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm ở Triều Tiên.

Thông tin này được đăng tải trên website chuyên theo dõi các hoạt động ở Triều Tiên có tên "38 North".

Các nhà phân tích cho rằng những hình ảnh chụp từ ngày 19/4/2017 cho thấy cơ sở thứ 2 nằm ở xưởng tàu hải quân Nampo thuộc bờ biển phía tây lãnh thổ Triều Tiên.

Nhóm chuyên gia Mỹ cho rằng cơ sở thử tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm thứ 2 là một xà lan có thể tự chìm, rộng 9 m và dài 22 m, giống thiết bị được nhìn thấy lần đầu tiên vào năm 2014 ở thành phố cảng Sinpo thuộc bờ biển phía đông Triều Tiên.

Theo các chuyên gia, Triều Tiên đã sử dụng chiếc xà lan ở Sinpo để phóng ít nhất 4 quả tên lửa đạn đạo được chế tạo cho tàu ngầm.

Theo báo cáo của người Mỹ, cả hai xà lan của Triều Tiên giống thiết bị thử nghiệm của Nga. Họ cho rằng chiếc thứ 2 có thể được mua từ nước ngoài vì không có dấu hiệu cho thấy Triều Tiên đóng các hệ thống thử tên lửa này tại các xưởng tàu nội địa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.