Thế giới

Triều Tiên có khả năng phóng 60 quả tên lửa vào đảo Guam?

09/08/2017, 20:08
image

Nếu Triều Tiên làm thật, nước này có thể sẽ phóng tới 60 quả tên lửa vào đảo Guam?

The-US-and-South-Korea-have-discussed-how-they-wil

Nếu Triều Tiên làm thật, nước này có thể sẽ phóng tới 60 quả tên lửa vào đảo Guam?

Trang Express đưa tin, hôm nay 9/8, ông Mark Fitzpatrick - giám đốc điều hành tổ chức phi hạt nhân IISS Mỹ cho biết, nếu những tuyên bố của Triều Tiên về việc nước này sẽ tấn công đảo Guam bằng tên lửa Hwasong-12 là thật, thì rõ ràng Bình Nhưỡng có thể phóng tới 60 tên lửa hạt nhân vào căn cứ quân sự quan trọng của Mỹ trên đảo này.

Cũng trên kênh BBC sau khi được hỏi về thông tin Triều Tiên đạt bước tiến mới về khả năng tấn công lục địa Mỹ. “Đúng. Đây là những thông tin mới được cơ quan tình báo Mỹ công bố”, ông Fitzpatrick quả quyết.

Trước đó vào cùng ngày, Bình Nhưỡng tuyên bố rằng nước này đang cân nhắc các kế hoạch tấn công tên lửa nhằm vào phần lãnh thổ Mỹ trên Thái Bình Dương chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Trump tuyên bố rằng "bất cứ mối đe dọa nào nhằm vào nước Mỹ đều sẽ gặp phải lửa giận".

Căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên càng thêm bùng phát sau khi Mỹ đề xướng và Liên Hợp Quốc đã thông qua các biện pháp trừng phạt mới chống lại Bình Nhưỡng sau 2 vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa trong tháng 7 vừa qua.

Trong tuyên bố mới nhất của mình, Triều Tiên cảnh báo đang cân nhắc nghiêm túc kế hoạc tấn công đảo Guam, nơi Mỹ có các hạm đội tàu ngầm, căn cứ không quân và lực lượng tuần duyên quan trọng.

Thông tấn Triều Tiên KCNA dẫn lời người phát ngôn quân đội của nước này cho biết kế hoạch (tấn công Guam) sẽ được đưa vào thực tế vào bất cứ lúc nào khi có quyết định của Chủ tịch Kim Jong Un.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.