Công nghệ

Triều Tiên có nhiều tên lửa tầm xa Taepodong có thể bắn tới Mỹ

09/04/2015, 07:03

Bình Nhưỡng đang sở hữu khoảng 1.000 tên lửa đạn đạo và nhiều bom nhẹ có khả năng tấn công các mục tiêu

112

Triều Tiên có khoảng 1.000 tên lửa đạn đạo và nhiều bom nhẹ

Hôm qua (8/4), Viện Hàn Quốc - Nhật Bản thuộc Trường nghiên cứu quốc tế Johns Hopkins cho biết, Bình Nhưỡng đang sở hữu khoảng 1.000 tên lửa đạn đạo và nhiều bom nhẹ có khả năng tấn công các mục tiêu tại Hàn Quốc và Nhật Bản, theo Itar-tass.

Những loại tên lửa tầm trung có tầm bắn 1.200 - 1.500km và tên lửa đạn đạo Scud có thể mang hạt nhân. Ngoài ra, Bình Nhưỡng có thể sở hữu một số lượng lớn tên lửa tầm xa Taepodong có thể tấn công bất cứ mục tiêu nào tại Mỹ.

Về phía Mỹ, nhiều quan chức quân đội ngày càng e ngại về khả năng vũ khí của Triều Tiên. Đô đốc William Gortney - Chỉ huy Bộ Tư lệnh phòng thủ không gian Bắc Mỹ cho biết, Triều Tiên có khả năng thu nhỏ đầu đạn hạt nhân để đưa vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa. Báo giới cho biết, trong chuyến thăm Nhật Bản và Hàn Quốc lần này (8-10/4), Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter sẽ bàn về việc đặt một hệ thống phòng thủ tên lửa tại Hàn Quốc để đối đầu với tên lửa đạn đạo của Triều Tiên. Mỹ hiện đã triển khai một hệ thống radar chống tên lửa tại Nhật Bản.

Nhiều chuyên gia cho rằng: “Những loại vũ khí của Triều Tiên chỉ mang tính biểu tượng chính trị, củng cố cho những phát ngôn bạo miệng chứ không có nhiều khả năng chiến đấu”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.