Thế giới

Triều Tiên có thể thử hạt nhân trong 30 ngày tới?

13/03/2017, 17:31
image

Chuyên gia Mỹ dự đoán, Triều Tiên sẽ tiến hành thử hạt nhân hoặc phóng thử tên lửa mới trong vòng 30 ngày tới.

anh-2-1241

Ảnh minh họa.

Thông tin trên được đưa ra sau khi Trung tâm nghiên cứu quốc tế và chiến lược (CSIS) có trụ sở tại Mỹ phối hợp cùng Predata - công ty chuyên tổng hợp dữ liệu tiến hành một cuộc nghiên cứu nhằm phân tích tần suất Triều Tiên thăm dò và trao đổi trên mạng internet.

Từ các dữ liệu này, hai cơ quan trên đã có dự đoán về khả năng diễn ra các động thái của Triều Tiên trong tương lai.

Trong quá trình nghiên cứu, CSIS và Predata nhận thấy tín hiệu liên quan tới những loại vũ khí hủy diệt hàng loạt (WMD) của Triều Tiên đã tăng lên đáng kể từ ngày 4/3, nghĩa là chỉ 2 ngày trước khi nước này phóng 4 tên lửa đạn đạo về phía biển Nhật Bản. Từ đó đến nay, những tín hiệu này vẫn tiếp tục mạnh hơn và điều này cho thấy sẽ còn nhiều vụ thử tên lửa diễn ra trong tháng 3 tại Triều Tiên.

Xem thêm video:

Từ đó, Trung tâm nghiên cứu quốc tế và chiến lược (CSIS) dự đoán Triều Tiên sẽ tiến hành các hoạt động liên quan tới WMD, bao gồm các vụ thử tên lửa đạn đạo và thử hạt nhân trong vòng 30 ngày tới. Khả năng xảy ra các vụ thử tên lửa, hạt nhân mới được tính toán là 62%.

Trước đó, theo trang 38 North, Triều Tiên đang tiếp tục đào một đường hầm tại khu thử hạt nhân Punggye-ri và dường như đang gấp rút chuẩn bị cho vụ thử hạt nhân lần thứ sáu.

Giới phân tích Mỹ cho rằng vụ thử hạt nhân mới mà Triều Tiên dự định tiến hành có thể mang sức công phá lớn hơn 14 lần so với vụ thử gần đây nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.