Thế giới

Triều Tiên có thể tổ chức diễu binh trước kỳ Thế Vận Hội

19/01/2018, 20:09

Triều Tiên có lẽ đang chuẩn bị tổ chức diễu hành quân sự vào đêm trước khi diễn ra Thế vận hội mùa Đông.

Nữ nhân quân Triều Tiên trong một hoạt đ

Nữ nhân quân Triều Tiên trong một hoạt động diễu binh

Triều Tiên có lẽ đang chuẩn bị tổ chức diễu hành quân sự vào đêm trước khi diễn ra Thế vận hội mùa Đông tại Hàn Quốc – hãng tin Reuters dẫn lời các nhà phân tích và ngoại giao cho biết.

Dấu hiệu đầu tiên để chứng minh nhận định trên đó là, theo nhiều nhà ngoại giao phương Tây tại thủ đô Bình Nhưỡng, hiện nay, một số quan chức quốc phòng đã nhận được thư mời dự lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên vào ngày 8/2 tới.

Ngoài ra, theo ông Scott LaFoy, nhà phân tích của trang web NK Pro chuyên theo dõi tình hình Triều Tiên, hình ảnh vệ tinh thương mại gần đây cho thấy, binh lính Triều Tiên đang luyện tập tại Khu Huấn luyện Diễu hành Mirim.

“Cuộc diễu binh lần này có thể có tới 28 đơn vị bộ binh tham gia, cùng một ban nhạc quân đội truyền thống và các lực lượng khác” – ông LaFoy viết trong phân tích về hình ảnh vệ tinh. Chưa kể, theo nhận định của ông, còn có thêm một số phương tiện quân sự khác.

Nếu Triều Tiên thực hiện hoạt động quân sự quy mô lớn vào ngày 8/2 tới, đây sẽ là một ngày trước khi diễn ra lễ khai mạc Thế Vận hội tại Hàn Quốc mà hai bên có thể cùng diễu hành dưới một lá cờ chung.

Như vậy, hoạt động diễu binh của Bình Nhưỡng có thể đe doạ tới tình trạng hạ nhiệt căng thẳng vốn mỏng manh giữa hai nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.