Thế giới

Triều Tiên cố thử tên lửa, ông Putin cảnh báo chiến tranh

14/02/2017, 20:05
image

Chính quyền của Tổng thống Putin cảnh báo vụ thử tên lửa của Triều Tiên có thể tạo ra một cuộc chiến tranh.

North-Korea-Nuclear-Missile-Kim-Jong-un-Russia-Vla

Chính quyền của Tổng thống Putin cảnh báo vụ thử tên lửa của Triều Tiên có thể tạo ra một cuộc chiến tranh.

Chính quyền của Tổng thống Nga Putin mới đây cho rằng việc Triều Tiên thử tên lửa có khả năng làm bùng nổ một cuộc chiến tranh, theo Daily Star ngày 13/2.

Bên cạnh việc cảnh báo nguy cơ chiến tranh có thể xảy ra, Điện Kremlin còn lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ hành động của Triều Tiên và cho rằng Bình Nhưỡng đang “thách thức toàn cầu”.

Thậm chí, Bộ Ngoại giao Nga còn nói rằng vụ thử tên lửa của Triều Tiên chính là một hành động “coi thường” các nghị quyết của Liên Hợp Quốc về ngăn chặn vũ khí hạt nhân.

Leonid Slutsky, người đứng đầu Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Nga, cho biết: “Đây không phải là lúc để chúng ta thư giãn. Tình hình bán đảo Triều Tiên ngày càng bất ổn, điều này có thể dẫn đến một cuộc xung đột nóng”.

Xem thêm video:

Trước đó, như đã đưa tin, Triều Tiên ngày 13/2 tuyên bố vụ phóng tên lửa vào sáng sớm ngày 12/2 chính là thử nghiệm  tên lửa đạn đạo loại mới tầm trung mang tên Pukguksong-2.

Cơ quan Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) khẳng định vụ thử nghiệm thành công và đây là bước tiến mới trong chương trình vũ khí mà nước này theo đuổi. Theo KCNA, lãnh đạo Kim Jong-un trực tiếp quan sát thử nghiệm Pukguksong-2.

KCNA cho biết, tên lửa được phóng ở tầm cao đã được cân nhắc kỹ để đảm bảo an toàn của các nước láng giềng. Nguồn tin quân sự Hàn Quốc cho biết, tên lửa này đã đạt lên tầm cao 550m, tầm xa 500km và rơi xuống vùng biển phía Đông, về phía Nhật Bản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.