Thế giới

Triều Tiên có thực đang sở hữu tên lửa đạn đạo tầm xa?

01/02/2017, 11:05
image

Giới quân sự Hàn Quốc cho rằng Triều Tiên chưa đủ khả năng phóng thử tên lửa tầm xa.

vi-sao-my-khong-ban-ha-ten-lua-trieu-tien

Tên lửa đạn đạo Triều Tiên trong một cuộc diễu hành.

Giới quân sự Hàn Quốc cho rằng hiện Triều Tiên chưa thể phóng thử một tên lửa đạn đạo tầm xa do Bình Nhưỡng vẫn đang trong quá trình nghiên cứu và phát triển công nghệ chế tạo loại tên lửa này, theo Yonhap ngày 30/1.

Theo đó, Triều Tiên rất có thể sẽ tiến hành phóng thử tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan thay vì tên lửa tầm xa trong thời gian tới.

“Chưa có dấu hiệu nào cho thấy Triều Tiên sắp tiến hành một vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM). Nhưng chúng tôi vẫn đang theo dõi sát sao mọi động thái quân sự của Triều Tiên bởi quốc gia này có thể cho phóng một tên lửa tầm trung bất cứ thời điểm nào khi nhà lãnh đạo Kim Jong-un ra lệnh”, Yonhap dẫn lời một quan chức Hàn Quốc cho hay. 

Trước đó, trong bài phát biểu nhân dịp mừng năm mới 2017, ông Kim Jong-un đã tuyên bố Triều Tiên đang bước vào giai đoạn cuối chuẩn bị cho một vụ thử tên lửa đạn đạo tầm xa (ICBM) với tầm bắn vươn tới lãnh thổ Mỹ. 

Xem thêm video:

Thậm chí, phía Hàn Quốc và Mỹ đều cho biết Triều Tiên đã cho đặt 2 ICBM trên các bệ phóng di động. Hành động này cho thấy Bình Nhưỡng sắp tiến hành cuộc thử nghiệm sớm hơn dự kiến.

Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho rằng hành động của Triều Tiên chỉ nhằm thu hút sự chú ý của chính quyền tân Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cũng khẳng định các vụ phóng thử tên lửa sắp tới của Triều Tiên đều nhằm kiểm chứng khả năng hoạt động của tên lửa Musudan vì với năng lực hiện tại, Triều Tiên chưa thể thử tên lửa tầm xa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.