Thời sự Quốc tế

Triều Tiên công bố lý do liên tiếp bắn pháo sát Hàn Quốc

Bình Nhưỡng khẳng định sẽ thực hiện "các biện pháp đáp trả quân sự mạnh mẽ" nhằm vào cái mà nước này gọi là hành động khiêu khích từ Hàn Quốc.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 15/10 dẫn thông báo của Người phát ngôn của Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) cho biết, quân đội Triều Tiên khẳng định việc các đơn vị thực hiện bắn pháo trong ngày 14/10 đã gửi đi thông điệp rõ ràng tới "những hành động khiêu khích lặp đi lặp lại của đối thủ ở tiền tuyến".

"Trong tương lai cũng vậy, quân đội Triều Tiên sẽ không cho phép kẻ thù có bất cứ hành động khiêu khích nào nhằm leo thang căng thẳng quân sự ở bán đảo Triều Tiên và sẵn sàng sử dụng các biện pháp đáp trả quân sự mạnh mẽ và áp đảo", cũng theo thông báo.

img

Truyền hình Hàn Quốc đưa tin về các hoạt động tại Triều Tiên

Chiều 14/10, quân đội Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên tiếp tục bắn thêm đạn pháo ra vùng biển phía Đông và phía Tây trên bán đảo Triều Tiên, chỉ 1 ngày sau khi phóng 1 tên lửa đạn đạo tầm ngắn và hàng loạt đạn pháo.

Cùng ngày, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Vedant Patel kêu gọi Triều Tiên dừng tất cả các “hành động khiêu khích” đồng thời thúc giục Bình Nhưỡng tham gia đối thoại.Ông Vedant Patel nói: “Chúng tôi cũng lên án những vụ phóng tên lửa đạn đạo gần đây và các hành động khiêu khích khác của Triều Tiên. Những vụ phóng này vi phạm nhiều nghị quyết của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc”.Bên cạnh đó, người phát ngôn Bộ ngoại giao Mỹ cũng nhấn mạnh lập trường của Washington về việc để ngỏ “ngoại giao và đối thoại” cho mục tiêu “phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.