Triều Tiên công bố video phóng tên lửa liên lục địa rung bầu trời

29/07/2017, 21:04
image

Đài truyền hình Trung ương Triều Tiên (KCTV) công bố hình ảnh vụ bắn thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Hwasong-14.

Sequence 01.Still001

Đài truyền hình Trung ương Triều Tiên (KCTV) công bố hình ảnh vụ bắn thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Hwasong-14.

Video do Yonhap đăng tải hôm nay 29/7 được phát trên Đài truyền hình Trung ương Triều Tiên (KCTV) ghi lại cảnh vụ bắn thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Hwasong-14 được Bình Nhưỡng tiến hành vào đêm 28/7.

Cụ thể trong đoạn video, trước khi được phóng từ bệ phóng mặt đất, tên lửa Hwasong-14 đã được đưa vào một phương tiện chuyên chở kiêm bệ phóng tên lửa di động (TEL), ngoài ra, giới quan sát cũng cho rằng, Bình Nhưỡng có thể có khả năng tiến hành thêm các vụ phóng tên lửa sử dụng TEL. 

Trong một diễn biến có liên quan, cũng trong sáng nay 29/7, Đài truyền hình NHK của Nhật đưa tin, họ có trong tay đoạn video ghi lại một tia sáng loé lên trên bầu trời trong khoảng thời gian tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của Triều Tiên gần hạ xuống biển Nhật Bản. 

Đài truyền hình Nhật mô tả, chớp sáng này nhìn giống như ngôi sao băng và được ghi lại vào khoảng 0:28 phút sáng tại tỉnh Hokkaido, Nhật Bản bằng nhiều máy quay phim của NHK.

Đài truyền hình Nhật dẫn bình luận từ chuyên gia về tên lửa quốc phòng, ông Michael Elleman cho biết, tia sáng đó có thể là từ đầu đạn của tên lửa Triều Tiên đang bay xuống nếu xét về độ cao và tầm xa. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.