Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên cũng có lợi khi Hàn Quốc triển khai THAAD?

30/08/2016, 15:05
image

Triều Tiên đang đang sử dụng việc triển khai THAAD để tăng lòng thù địch của người dân đối với Hàn Quốc.

trieu-tien-1117

Triều Tiên đang đang sử dụng việc triển khai THAAD để tăng lòng thù địch của người dân đối với Hàn Quốc.

Yonhap ngày 30/8 đưa tin, dường như Triều Tiên đang sử dụng quyết định triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD của Mỹ tại Seoul để thúc đẩy lòng thù địch của người dân đối với Hàn Quốc.

Theo đó, bộ máy tuyên truyền của Triều Tiên đã chỉ trích gay gắt quyết định của Seoul trong việc triển khai hệ thống THAAD. Bình Nhưỡng đã rao giảng cho công chúng rằng sự phát triển của THAAD là “một nỗ lực trắng trợn” để khởi động cuộc chiến tranh hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

Yonhap cho biết, Bình Nhưỡng đã lên án chính phủ Hàn Quốc là nguyên nhân gây ra sự thay đổi chế độ ở Triều Tiên. Thậm chí, Bình Nhưỡng còn lập luận hoạt động này nhằm vào các nhà lãnh đạo hàng đầu của Triều Tiên.

Xem thêm video:

Nguồn tin tại một tỉnh phía Bắc Bình Nhưỡng còn tiết lộ, chính quyền Triều Tiên đã tiến hành tổ chức các bài giảng chuyên sâu cho công chúng, cho rằng “Kẻ thù Hàn Quốc đang phát động các hoạt động nhằm phá hoại chế độ Triều Tiên, gây tổn hại đến danh dự, quyền tự chủ và quyền tồn tại của đất nước”.

Trong những thập kỷ qua, Triều Tiên đã khiến người dân và các Đảng viên lâm vào cuộc chiến chống chủ nghĩa đế quốc bất cứ khi nào nước này cần củng cố nội bộ.

Hồi tháng 7 vừa qua, Hoa Kỳ và Hàn Quốc đã nhất trí thiết lập hệ thống tên lửa THAAD nhằm đối phó lại chương trình vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng. Đáp trả lại, Triều Tiên đã mạnh miệng tuyên bố quân đội nước này sẽ trả đũa tàn nhẫn và đẩy Hàn Quốc và biển lửa, trở thành đống tro tàn vì hệ thống THAAD.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.